“Suối” trên quốc lộ 28

Y Sơn| 21/08/2020 13:54

Sau những trận mưa lớn, khoảng 1 tuần qua, hơn 30m mặt đường quốc lộ 28, đoạn qua thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú (Krông Nô) bị ngập vì nước từ các nơi khác đổ dồn về vùng trũng của con đường. Trong khi chờ đợi đoạn đường được khắc phục, sửa chữa, hàng ngày người tham gia giao thông vẫn phải đối mặt với nguy cơ tai nạn rình rập.

ADQuảng cáo

Ông Trần Thắng, chủ quán kinh doanh ăn uống tại khu vực này cho biết, tình trạng ngập nước xảy ra từ mấy năm trước nhưng năm nay là nặng nhất. Hiện nay, hàng quán của ông thường xuyên bị nước hắt vào mỗi khi có xe tải lớn đi qua, gây khó khăn cho việc kinh doanh, buôn bán. Ðể tránh nước tràn vào nhà mỗi khi mưa lớn, gia đình ông phải đổ đất, đắp cao hơn mặt đường để tránh sóng nước tràn vào quán.

Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tại quốc lộ 28, đoạn qua thôn Phú Thuận, Quảng Phú (Krông Nô) lại bị ngập nước

Năm nay, do mưa lớn kéo dài, đoạn đường này đã ngập hơn 1 tuần qua nhưng vẫn chưa được ngành chức năng khắc phục, sửa chữa. Trước mắt ,để an toàn cho người tham gia giao thông, UBND xã Quảng Phú cũng mới chỉ cắm cọc gỗ, căng dây để cảnh báo các phương tiện lưu thông. Tại khu vực này cũng đã xảy ra một vụ tai nạn khi một cháu nhỏ điều khiển xe đạp qua “suối” đã vô tình sụp phải rãnh nước bên lề đường, rất may là cháu không bị thương nặng.

Nước lên khoảng 40 cm đổ dồn vào nhà dân, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày

ADQuảng cáo

Qua quan sát, đoạn đường bị ngập nước kéo dài hơn 30m, bao trọn toàn bộ lòng đường, mặt đường, sâu khoảng 30 cm, một bên đường có rãnh thoát nước sâu gần 1 m đã vô tình tạo nên "cái bẫy" cho người đi đường. Đáng chú ý, đoạn đường bị ngập nước lại nằm ngay dưới chân dốc, khu đông dân cư, các loại phương tiện qua lại nhiều nên nếu phóng nhanh, không quan sát kĩ thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Để tránh những chỗ ngập sâu, các phương tiện phải ì ạch “lội" qua ''suối” nước, hoặc đợi cho đến khi xe ô tô tải chạy qua trước thì người điều khiển xe gắn máy mới tiếp tục đi để tránh bị té nước vào người.  Tất cả tạo nên một cảnh tượng giao thông hỗn loạn và khá nguy hiểm.

Người điều khiển xe gắn máy máy phải đợi xe ô tô tải đi qua thì mới dám lưu thông tiếp để tránh bị té nước vào người

Theo nhiều hộ dân sống ở thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú cho biết, trước đây khu vực phía dưới đường là đất ruộng, có mương thoát nước nhỏ. Sau khi được chuyển đổi thành đất thổ cư, một số hộ dân đã đổ đất, xây dựng nhà làm diện tích mương nước bị thu hẹp, khiến mặt đường bị ngập úng thành "suối". Mặt khác, do đây là vùng trũng, trong quá trình thi công chưa được lắp đặt cống, xây dựng mương thoát nước nên mỗi khi trời mưa nước lại tràn vào nhà dân, gây ra hiện tượng ngập cục bộ.

Nếu tình trạng trên không được xử lý kịp thời thì không chỉ làm cho đường nhanh xuống cấp, mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh, buôn bán của người dân trong vùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Suối” trên quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO