Sinh viên dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi

Hoàng Hoài| 02/03/2015 10:22

Hiện nay, toàn tỉnh có hàng trăm sinh viên là người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Trong số đó, nhiều em đã nỗ lực vượt khó vươn lên giành nhiều thành tích cao trong học tập và mong muốn sau khi ra trường sẽ được cống hiến một phần sức trẻ của mình vào sự phát triển của địa phương.

ADQuảng cáo

Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng giấy khen cho các sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu

Em Ngôn Thị Thỏa, dân tộc Tày, sinh viên năm thứ 4, Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Tây Nguyên, trong những năm qua, kết quả học tập luôn đạt tốt và được thầy cô đánh giá cao.

Thỏa cho biết: “Em luôn cố gắng tập trung, tạo niềm vui, hứng thú trong học tập. Mỗi môn học, mình không những cố gắng đạt điểm cao mà qua đó còn học được những kiến thức, ý nghĩa của nó đối với cuộc sống, xã hội. Em cũng mong sau này khi ra trường sẽ được về làm việc tại tỉnh nhà, góp một phần công sức xây dựng quê hương”.

ADQuảng cáo

Cũng theo Thỏa thì qua các sự kiện liên quan đến biển đảo diễn ra trong thời gian gần đây, bản thân cũng hiểu hơn về vai trò của tuổi trẻ đối với việc tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cũng như bồi đắp thêm tình yêu về biển đảo. Từ đó, Thỏa ra sức vận động các bạn cùng tham gia vào các hoạt động vì Hoàng Sa, Trường Sa do trường cũng như địa phương phát động.

Em H’Mắc, dân tộc M’nông, sinh viên Khoa Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế cũng luôn vươn lên giành thành tích cao trong học tập. Với suy nghĩ, học để tích lũy kiến thức và làm nền tảng cho công việc sau này, nên H’Mắc thường xuyên rèn luyện cách tổng hợp một cách có hệ thống, khoa học các kiến thức được học cũng như tổ chức học nhóm để cùng bổ trợ kiến thức cho nhau. Nhờ đó, năm học vừa qua, H’Mắc đã đạt được loại khá.

H’Mắc cho biết: “Em mong muốn sau này sẽ được về công tác tại các vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số của tỉnh để mang “cái chữ” đến với trẻ em. Đây cũng là cách để những sinh viên dân tộc thiểu số như em tri ân đối với các cấp, ngành, địa phương đã tạo điều kiện để bản thân được học tập và phấn đấu”.

Đôi bạn Điểu Sơn và Điểu Noát, dân tộc M’nông, hiện đang là  học viên  Trường Sỹ quan lục quân 2 thì luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện để trở thành những sỹ quan quân đội giỏi, đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Theo như hai em tâm sự thì được học ngành quân sự là ước mơ, vinh dự, nên sau này được điều động, phân công công tác ở bất cứ nơi đâu thì cũng sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO