Sạt lở gây nguy hiểm trên tỉnh lộ 4B

Nguyễn Hiền| 22/09/2014 11:04

Mỗi năm đến mùa mưa, nhất là các đợt mưa to kéo dài, trên tỉnh lộ 4B - đoạn đi qua xã Quảng Phú (Krông Nô) và xã Quảng Hòa (Đắk Glong) thường hay xảy ra tình trạng sạt lở đất, đá, gây nhiều nguy hiểm cho các hộ dân sống trong khu vực này.

ADQuảng cáo

Theo đó, đất từ trên cao đổ xuống kéo theo các loại cây cối, rác làm ngập đường, nhà cửa, cuốn theo đồ đạc của người dân. Điều đáng lo ngại nữa là một số cây to mọc trên triền đồi dần bị xói mòn đất, đang trơ rễ và có nguy cơ đổ xuống bất cứ lúc nào.

Trên các triền đồi còn có nhiều tảng đá lớn thường bị rơi xuống do sạt lở đất, gây nguy hiểm đến tính mạng cho người đi qua đường, nhất là học sinh đi học. Tại khu vực này còn có thêm hai thác nước chảy mạnh cũng làm tăng nguy cơ sạt lở và độ nguy hiểm cho người qua đường cũng như các hộ dân sống gần đó.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng cũng đã có sự can thiệp như kè đá tại các điểm sạt lở. Thế nhưng, hiện vẫn còn rất nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao cùng một số cây to bị nghiêng vẫn chưa được khắc phục, xử lý.

ADQuảng cáo

Hiện trạng điểm sạt lở vùi lấp tài sản gia đình anh Thào A Vàng ở thôn Phú Sơn, xã Quảng Phú (Krông Nô)

Nhiều tảng đá to bị trôi xuống lề đường do sạt lở vào năm trước (Krông Nô)

Một số cây to bị xói mòn, trơ gốc và có nguy cơ đổ xuống đường bất cứ lúc nào

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở gây nguy hiểm trên tỉnh lộ 4B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO