Quảng Khê, lãng phí nguồn sách được cấp

Hoàng Bảo| 16/05/2017 08:53

Thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nhận được các loại sách theo quy định. Tuy nhiên, tại xã Quảng Khê (Đắk Glong), việc cấp các loại sách này đã không phát huy được hiệu quả.

ADQuảng cáo

Một phần sách được cấp tại xã Quảng Khê để nguyên trên tủ đựng tài liệu, không sử dụng đúng mục đích

Theo đó, hàng năm, xã Quảng Khê đều được cấp các loại sách như tìm hiểu pháp luật; các nghị định, thông tư, hướng dẫn; cẩm nang nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác đảng, chính quyền, đoàn thể; văn hóa văn nghệ; hướng dẫn kỹ thuật trong sản xuất chăn nuôi…

Đối tượng sử dụng sách là cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh và nhân dân. Ngoài việc đọc sách chuyên môn để củng cố kiến thức, người đọc còn có thể đọc những quyển sách tham khảo về các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, môi trường... Thế nhưng, thực tế ở xã Quảng Khê lại không như vậy, vì những cuốn sách này đã được cấp nhiều năm mà lại không được sử dụng.

ADQuảng cáo

Hầu hết sách được cấp, phần thì được đóng nguyên gói để trên tủ tài liệu của Đảng ủy xã; phần thì bỏ vào nhà kho vì không có nơi để trưng bày cho bà con đọc. Theo yêu cầu, để đáp ứng được nhu cầu đọc, tìm hiểu của cán bộ, đảng viên và nhân dân, các xã, phường, thị trấn xây dựng, bố trí đặt tủ sách tại văn phòng Đảng ủy, văn phòng UBND xã, nhà văn hóa xã hoặc bố trí chung với tủ sách pháp luật... Nhưng Quảng Khê là xã còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất chật hẹp, trong khi nhà văn hóa xã cũng không có, nên không có nơi đặt được tủ sách.

Văn phòng Đảng ủy xã chỉ khoảng 16m2, nhưng có tới 6 người làm việc và còn phải dành không gian để kê bàn ghế, tủ đựng tài liệu. Vì vậy, dù hiểu được tính thiết thực, ý nghĩa của việc phục vụ sách cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhưng sách cấp cũng chỉ chất đống, mối mọt, chuột, gián cắn mà thôi.  

Theo ông Lý Văn Hòe, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Khê, mặc dù biết là việc cấp sách mang lại lợi ích thiết thực, nhất là góp phần giúp nhân dân hiểu thêm về kiến thức pháp luật, đời sống kinh tế, xã hội, nhưng khi nhận về đều đóng gói nên việc bảo quản không bảo đảm. Sách cấp không nhận thì không được, mà nhận thì lại không biết để vào đâu. Từ thực tế này, ông Hòe mong rằng, việc cấp sách có thể cấp theo yêu cầu của mỗi cơ quan, đơn vị. Nếu những đơn vị nào chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất để bảo quản, sử dụng sách thì có thể cấp sau, như vậy sẽ tránh được sự lãng phí không đáng có.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Khê, lãng phí nguồn sách được cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO