Quảng Hòa: Nguy hiểm rình rập trên cầu bắc qua suối Đắk N’tinh

Hải Quyên – K’Huệ| 09/09/2014 13:53

Nhiều năm qua, hàng trăm người dân ở thôn 11, xã Quảng Hòa (Đắk Glong) đi lại làm ăn, đều phải qua chiếc cầu tạm bợ bắc ngang qua suối Đắk N’tinh.

ADQuảng cáo

Mùa khô thì người dân còn thấy đường nhưng vào mùa mưa khi nước lũ dâng cao thì cây cầu lại chông chênh bên dòng nước lũ, thậm chí có năm cây cầu bị dòng nước lũ cuốn trôi.

ADQuảng cáo

Cầu Đắk N’tinh dài khoảng 30 m, rộng 1,2 m do người dân địa phương đóng góp tre, nứa, lồ ô, các mặt ván gỗ… tạo dựng. Hiện các miếng gỗ được chắp vá làm mặt cầu đã bị nghiêng sang một bên, nhiều tấm gỗ mục nát đã bị rơi theo dòng nước tạo thành các khoảng trống nguy hiểm trên mặt cầu; các trụ cầu thì ọp ẹp như muốn gẫy.

Cây cầu này không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại đơn thuần của người dân, mà còn là tuyến đường quan trọng để người dân vận chuyển nông sản để thông thương với bên ngoài. Vì vậy, dù biết nguy hiểm nhưng người dân vẫn phải qua lại.

Ông Nguyễn Văn Thủy – Chủ tịch UBND xã cho biết: Do địa phương không có nguồn kinh phí sửa chữa nên UBND xã đã kiến nghị rất nhiều lần với cấp trên để xin kinh phí nhưng tới nay vẫn chưa có câu trả lời. Vì vậy, người dân vẫn phải đi qua cây cầu tạm bợ rất nguy hiểm này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Hòa: Nguy hiểm rình rập trên cầu bắc qua suối Đắk N’tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO