Quán vịt gây ô nhiễm môi trường nhiều năm ở khu dân cư chưa được xử lý

Phan Tuấn| 09/06/2016 09:53

Đã từ nhiều năm nay, trong quá trình kinh doanh, quán vịt mang tên Thái Bình nằm ở tổ dân phố 2, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) thường xuyên xả nước thải đen ngòm, phát tán mùi hôi thối nồng nặc, làm ô nhiễm môi trường sống của người dân xung quanh. Người dân ở khu vực này cũng liên tục “kêu cứu” các cơ quan chức năng, nhưng sự việc không được ai quan tâm giải quyết.

ADQuảng cáo

Nước thải của quán vịt đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc thường xuyên chảy ra mặt đường

Tìm hiểu thực tế cho thấy, quán vịt  Thái Bình trông rất nhếch nhác nằm ngay ngã ba đường N’Trang Lơng và đường Nguyễn Khuyến, cứ vào khoảng 16 giờ trở đi là có rất đông khách đến ăn uống. Các phương tiện của khách hàng để ngổn ngang giữa lòng đường, gây cản trở giao thông. Ra phía sau quán, phần diện tích nằm trên đường Nguyễn Khuyến thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Cả đoạn đường nơi nào cũng khô ráo, chỉ riêng chỗ quán vịt là có nước đen ngòm thải ra lênh láng trên mặt đường. Ở phía cuối quán vịt còn có một nhà vệ sinh, nhưng không có bể chứa nên mỗi khi khách hàng đi “giải quyết” là tuồn hết ra đường, làm mùi hôi thối thêm phần khó chịu.

ADQuảng cáo

Bà Trần Thị Vinh, một hộ dân sống ngay bên cạnh quán cho hay: “Hàng ngày, gia đình tôi thường xuyên bị mùi hôi thối tấn công. Phòng ăn của gia đình nằm ngay trước nhà vệ sinh tạm bợ của quán vịt, chỉ cần mở cửa ra là mùi hôi nồng nặc xộc vào, không thể chịu đựng nổi”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Văn Hòa, Tổ trưởng tổ dân phố 2 khẳng định: “Bà con ở đây đã nhiều lần góp ý với chủ quán vịt về việc phát tán mùi hôi thối, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến xóm giềng. Thế nhưng, gia đình chủ quán vịt không có ý thức hợp tác, khắc phục mà sự việc cứ liên tục tiếp diễn năm này qua năm khác. Trong khoảng 4 năm trở lại đây, chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, nhưng không thấy cơ quan nào quan tâm đến việc giải quyết những bức xúc của người dân”.

Tại hiện trường, khi phóng viên đang tìm hiểu sự việc, nghe người dân phản ánh về việc ô nhiễm môi trường thì chủ quán vịt đứng trước quán hét lớn: “Đừng nghe “bọn điên” kia nói!”…Qua đó cho thấy, mặc dù gây nhiều bức xúc trong hàng xóm láng giềng, nhưng chủ quán vịt không có tinh thần xây dựng, không quan tâm đến cuộc sống của bà con xung quanh…

Trước thực tế trên, để chấm dứt tình trạng này, chính quyền, các ngành chức năng địa phương cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý, bắt buộc chủ quán trong quá trình kinh doanh cần phải bảo đảm môi trường sống cho người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán vịt gây ô nhiễm môi trường nhiều năm ở khu dân cư chưa được xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO