Quan tâm quản lý chó, mèo thả rông !

Đặng Hiền| 22/03/2016 09:46

Chó, mèo là những loài vật nuôi phổ biến của mỗi gia đình. Tuy nhiên, việc nuôi chó, mèo theo kiểu thả rông gây nguy hiểm cho những người xung quanh, nhất là khi tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Thực tế có không ít trường hợp bị tai nạn giao thông té ngã xây xước, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng do chó mèo gây ra. Vấn đề ở đây là người tham gia giao thông điều khiển xe mô tô, ô tô bị bất ngờ, xử lý không kịp khi bị chó mèo thả rông đâm vào. Không những thế, trường hợp bị chó cắn có thể truyền bệnh dại cho người, nếu không được tiêm phòng vắc xin kịp thời rất có thể đe dọa đến tính mạng của nạn nhân.

Chó chạy rông tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông tại đường Nguyễn Tri Phương, tổ 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa)

ADQuảng cáo

Điều 5 và Điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ: Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng; để động vật nuôi phóng uế, gây mất vệ sinh chung ở nơi công cộng, khu dân cư. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi để động vật nuôi gây thiệt hại tài sản cho người khác.

Để hạn chế những mối nguy hiểm từ chó, mèo thả rông, các ngành chức năng cần thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về nuôi chó, mèo cho người dân nắm để chấp hành. Đồng thời tăng cường xử phạt chủ vật nuôi vi phạm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm vì cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan tâm quản lý chó, mèo thả rông !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO