Qua vụ 3 trẻ em ở Đắk Wer đuối nước: Giá như có hàng rào, biển cảnh báo cần thiết

Thanh Nga| 22/07/2016 11:00

Như Báo Đắk Nông đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ ngày 14/7, tại thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) đã xảy ra vụ đuối nước làm 3 học sinh tử vong. Cả 3 cháu đều tử vong tại một hố sâu khai thác đá của Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông ở trên địa bàn thôn.

ADQuảng cáo

Theo nhiều người dân cho biết thì tại hiện trường xảy ra vụ việc, xung quanh khu vực khai thác đá có nhiều hố sâu, vực sâu nguy hiểm, nhưng không hề có biển báo, rào chắn bảo vệ để cảnh báo đến người dân.

Chỉ đến khi vụ việc thương tâm xảy ra, công ty mới cắm biển cảnh báo nguy hiểm và rào chắn. Các gia đình nạn nhân, người dân và chính quyền địa phương cho rằng, giá như Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông cắm biển báo  và có hàng rào bảo vệ từ trước thì sự việc này đã không xảy ra.

Vực sâu và các hố nước do nổ mìn khai thác, rất nguy hiểm với người dân trong vùng

ADQuảng cáo

Theo các gia đình, sáng 18/7, Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông đã cho người xuống viếng các cháu và hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng. Ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer cho biết: Khi nhận được tin báo thì chính quyền địa phương đã đến các gia đình chia buồn, động viên, thăm hỏi.

Qua kiểm tra thực tế hiện trường xảy ra vụ việc, Công ty Đức Long chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề hàng rào bảo vệ và bố trí người trông coi, dẫn đến xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Chính quyền đã yêu cầu Công ty Đức Long và tất cả các công ty khai thác đá trên địa bàn nếu thay đổi hiện trạng dẫn đến nguy hiểm thì phải có biển báo, hàng rào bảo vệ, không để xảy ra nguy hiểm.

Anh Nguyễn Văn Thế, một trong số những người đầu tiên phát hiện và đưa các cháu lên bờ kể lại: “Chiều đó khoảng 17 giờ thì tôi cùng với một số người trong thôn xuống trực tiếp vớt các cháu. Hôm đó, hiện trường rào chắn chẳng có cái gì hết. Nếu như những người có trách nhiệm trước đây rào chắn, cắm biển cẩn thận thì không đến nỗi gây đau thương như thế. Ở dưới các hố nước sâu và như cái bẫy, đá lởm chởm, người lớn không biết bơi mà rơi xuống cũng nguy hiểm chứ đừng nói trẻ con."

Từ đầu năm đến nay, đây là vụ đuối nước thứ 4 xảy ra trong dịp hè trên địa bàn huyện Đắk R’lấp làm 11 trẻ tử vong. Từ những vụ việc đáng thương này, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em về phòng, chống đuối nước ở gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qua vụ 3 trẻ em ở Đắk Wer đuối nước: Giá như có hàng rào, biển cảnh báo cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO