Phụ nữ Đắk Mil xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ

Mỹ Hằng| 26/10/2016 09:40

Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Đắk Mil (Đắk Nông) luôn xác định hỗ trợ phụ nữ xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ” là một nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên thực hiện.

ADQuảng cáo

Bằng những cách làm hay, thiết thực, hội viên, phụ nữ ngày càng nâng cao nhận thức về vai trò của mình trong việc gìn giữ hạnh phúc của gia đình.

Phụ nữ các dân tộc thiểu số huyện Đắk Mil ngày càng tham gia nhiều hơn các hoạt động xã hội, cộng đồng

Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được chú trọng dưới nhiều hình thức, nhất là tập trung thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Vì vậy, nhận thức của hội viên, phụ nữ được nâng lên, chú trọng điều chỉnh sinh hoạt trong gia đình phù hợp, đổi mới trong cách giáo dục con cái, biết áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường.

Những nội dung của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” từng bước đi vào cuộc sống của mỗi gia đình, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, đóng góp quan trọng thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Vào các ngày lễ kỷ niệm, các buổi sinh hoạt trọng điểm, các cấp hội phụ nữ phối hợp nói chuyện chuyên đề, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để chị em có sân chơi lành mạnh, cảm nhận và rút kinh nghiệm trong ứng xử, phòng, chống bạo lực gia đình. Hội cũng góp phần đáng kể cùng với chính quyền làm tốt công tác giáo dục, cảm hóa các đối tượng lầm lỗi yên tâm phát triển kinh tế, tái hòa nhập cộng đồng.

ADQuảng cáo

Hàng năm, việc tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi về “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các loại tệ nạn xã hội” thực sự là trường học lớn để chị em, hội viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong nuôi dạy con cái và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo thống kê, từ năm 2010 đến nay, các cấp hội phụ nữ huyện đã tổ chức 7 lớp tập huấn về Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” cho hơn 400 tuyên truyền viên; 300 buổi sinh hoạt chuyên đề về nuôi con khoa học; hướng dẫn 14.600 bà mẹ có con nhỏ tiếp cận các kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con tốt. Hội cũng thành lập 2 câu lạc bộ (CLB) “Cha, mẹ nuôi dạy con tốt” tại 2 xã Thuận An và Đắk Sắk; 1 CLB  “Kiến thức cha mẹ, sức khỏe con” tại bon Sar Pa, xã Thuận An…

Các mô hình “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình không sinh con thứ 3”, “Địa chỉ tin cậy” được duy trì, nhân rộng cũng phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho chị em về xây dựng gia đình “ấm no, hạnh  phúc, tiến bộ, bình đẳng”. Đến nay, toàn huyện có 14 CLB “Gia đình hạnh phúc”, 40 CLB “Gia đình không sinh con thứ 3” và thiết lập được 33 “Địa chỉ tin cậy” giúp chị em tạm lánh khi xảy ra mâu thuẫn gia đình...

Bên cạnh đó, để giúp chị em xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, các cấp hội đều tập trung vào việc vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Thông qua tín chấp của Hội, 2.651 hộ phụ nữ được vay hơn 71 tỷ đồng vốn của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách-xã hội huyện để đầu tư vào sản xuất. Hiện nay, đã có 300/671 hộ do phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo, góp phần đáng kể thực hiện mục tiêu giảm nghèo của huyện.

Theo bà Nguyễn Thị Tình, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đắk Mil, hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ” đã được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Nội dung hoạt động luôn đáp ứng được nhu cầu của chị em, nhất là kiến thức pháp luật, giáo dục con cái, chăm sóc sức khỏe, phòng, chống tệ nạn xã hội… ngày càng mang tính xã hội hóa cao. Vì vậy, không những cải thiện chất lượng cuộc sống, hội viên, phụ nữ ngày càng phát huy tốt vai trò trong xây dựng gia đình. Tỷ lệ hộ gia đình phụ nữ đạt tiêu chuẩn “5 không, 3 sạch” tăng hàng năm và đến nay có 12.596/14.360 hộ gia đình đạt các tiêu chí.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đắk Mil xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO