Phụ nữ Đắk Mil thi đua làm được nhiều việc tốt

Hoàng Hoài| 03/03/2015 09:37

Theo bà Nguyễn Thị Tình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đắk Mil thì trong năm 2014 vừa qua, Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” tiếp tục được các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện chú trọng thực hiện, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Các cấp Hội đã cụ thể hóa các nội dung thi đua của phong trào cho phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ của địa phương, nhóm đối tượng hội viên, phụ nữ cũng như xây dựng những giải pháp tổ chức sáng tạo, linh hoạt, phong phú…

Thông qua việc triển khai hướng dẫn của các cơ sở hội, toàn huyện đã thu hút được trên 19.000 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia học tập cũng như thực hiện các nội dung của phong trào, gắn với 4 chuẩn mực gia đình hạnh phúc “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Kết quả đã có 16.100 chị đạt tiêu chuẩn, nội dung của phong trào (chiếm 80,4%). 

Phụ nữ Đắk Mil ngày càng mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động hội

Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội cũng đã cụ thể hóa nội dung đến tận từng hộ gia đình hội viên, phụ nữ thông qua các buổi tọa đàm, hội họp, sinh hoạt, phương tiện thông tin đại chúng.

Việc phát động Phong trào thi đua “Mỗi phụ nữ làm một việc tốt, mỗi chi hội phụ nữ có một công trình thiết thực xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” cũng được thực hiện rộng rãi.

ADQuảng cáo

Theo đó, các cấp hội cơ sở đã vận động mỗi chi hội đăng ký thực hiện một công trình góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng và đóng góp 2 ngày công vào công trình đăng ký của chi hội.

Hội còn triển khai mô hình “3S - 3C - 3T” ( 3S là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ; 3C là có cây xanh tại nhà, có giỏ đi chợ thân thiện với môi trường, có phân loại rác tại hộ; 3T là tiết kiệm, tận dụng và tái chế” để hội viên đăng ký thực hiện.

Bà Ngô Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đắk Mil cho biết: “Hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh đô thị luôn được chị em hưởng ứng nhiệt tình. Mỗi người, mỗi nhà đều tự giác bỏ rác thải đúng nơi quy định và thường xuyên tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường như thu gom rác thải, quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm… do tổ dân phố phát động. Để có được sự đồng tình như vậy thì công tác tuyên truyền đóng một vai trò quan trọng, giúp cho chị em nâng cao nhận thức trong các vấn đề chung của địa phương, xã hội”.

Còn chị Thị Bích cũng ở thị trấn Đắk Mil nói: “Cảnh quan đô thị có sạch sẽ thì mỗi khi ra đường con người mình cũng cảm thấy dễ nhìn và thoải mái hơn. Chính vì vậy mà các hoạt động vệ sinh khu phố, chị em chúng tôi luôn sẵn sàng hưởng ứng, chỉ cần một người biết là sẽ thông tin cho các chị khác cùng tham gia cho có phong trào, tổ chức”.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bên cạnh tuyên truyền, duy trì, nâng cao các mô hình đã có như: “Nuôi heo đất”, “Tổ tín dụng và tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Tiết kiệm nuôi bò vì phụ nữ nghèo”… thì Hội còn triển khai mô hình “3 biết, 2 hỗ trợ” (đó là biết mặt, biết hoàn cảnh, biết nhu cầu hội viên và hỗ trợ vốn, phương tiện làm ăn và hỗ trợ kiến thức).

Với mô hình này, việc giúp đỡ hội viên được cụ thể, sâu sát và có căn cơ rõ ràng, giúp đúng người, đúng việc, có tập trung chứ không tràn lan, nên hiệu quả đem lại rõ rệt. Điển hình như phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chị em có điều kiện, các hộ tiểu thương đã giúp chị em khó khăn 218 tấn phân bón, 3 tấn cà phê nhân, 160 triệu đồng,  8 chỉ vàng, 160 kg gạo, 150 kg lúa giống... Cũng nhờ có nhiều nguồn giúp đỡ khác nhau mà trong 491 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được giúp đỡ thì đã có 83 hộ thoát được nghèo…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đắk Mil thi đua làm được nhiều việc tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO