Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chủ động ứng phó với mưa bão

Hoàng Thanh| 28/10/2020 09:10

Theo Trung tá Phạm Thành Nam, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh, hiện nay tại các tỉnh ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to, có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất.

ADQuảng cáo

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động theo dõi diễn biến, tình hình mưa bão, tiến hành rà soát, phân loại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để cảnh báo và tuyên truyền, vận động người dân chủ động ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tìm thi thể nạn nhân đuối nước tại hồ Nâm N'jang (Đắk Song) 

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, cơ sở tổ chức hiệu quả công tác cứu nạn, cứu hộ theo phương châm “4 tại chỗ” và tăng cường phương tiện thường trực, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Người dân trong những ngày mưa bão tuyệt đối không đi câu, đánh cá trên các sông, hồ để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, vào ngày 23/10, trong lúc đi xuồng đánh cá trên hồ thủy điện Nâm N’Jang, anh Nguyễn Văn Cương ở xã Nâm N’jang (Đắk Song) bị lật xuồng nên bị  đuối nước. Sau khi nhận được tin báo, lúc 14 giờ cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường tổ chức tìm kiếm và tìm được thi thể của anh Cương, bàn giao cho gia đình mai táng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chủ động ứng phó với mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO