Phối hợp bảo đảm an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ hè

Bình Minh| 17/05/2018 10:58

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn số 2188/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã tăng cường các hoạt động phối hợp bảo đảm an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ hè 2018.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục-Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã bàn giao học sinh về địa phương quản lý trước ngày 1/6 hằng năm; kiểm tra thực hiện khung kế hoạch thời gian năm học của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tại các cơ sở giáo dục; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình hoặc tham gia các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới trước ngày 1/8 hằng năm. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp triển khai tốt Tháng hành động vì trẻ em hằng năm.

ADQuảng cáo

Các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em và giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong dịp hè để thu hút sự tham gia của học sinh, nhằm tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, phòng chống tai nạn, thương tích. Công an tỉnh tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông tại các nơi có tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, kịp thời đấu tranh ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường và xâm hại trẻ em. Tỉnh đoàn và đoàn cơ sở duy trì các hoạt động hè, tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh cho các em; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mở lớp học kỳ trong quân đội cho các em học sinh tham gia tại địa phương.

UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các phòng chuyên môn chức năng cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước trẻ em, cắm biển báo những vị trí nguy hiểm có thể xảy ra đuối nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp bảo đảm an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO