Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Bảo| 02/04/2020 11:54

Đoàn kết là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Vì vậy, trong hình hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp thì tinh thần đại đoàn kết, đồng sức, đồng lòng phòng, chống dịch lại càng được tiếp tục phát huy.

ADQuảng cáo

Đoàn kết tạo nên sức mạnh

Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đoàn kết đó là đoàn kết không chỉ tạo nên sức mạnh mà còn có ý nghĩa quyết định tới việc sống còn, thành bại, được mất trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù. Người luôn coi đoàn kết là lẽ sống, đạo lý của Đảng, của dân tộc trong dựng nước và giữ nước,. Mỗi cán bộ, đảng viên phải coi đoàn kết là một đức tính cơ bản của người cách mạng.

Hiện nay, khi dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng chống dịch lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Với tinh thần đại đoàn kết, ngày 30/3/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Toàn thể dân tộc Việt Nam hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19!.

Với tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người góp hiện vật, người góp sức, người góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả bà con ở nước ngoài, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, đem lại sức mạnh để Việt Nam vượt mọi khó khăn thử thách chống đại dịch. Lời kêu gọi đoàn kết, đồng sức, chung lòng phòng, chống dịch bệnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần, tạo niềm tin cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm phòng, chống dịch.

Mỗi người góp một phần công sức

Năm nay đã 94 tuổi, nhưng ngày nào, ông Trần Tề ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng theo dõi diễn biến về dịch bệnh Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dõi theo tình hình dịch bệnh từ khi mới xảy ra đến nay, ông cảm thấy tin tưởng và trân trọng biết ơn sự quyết tâm hành động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chính quyền địa phương nhằm bảo vệ an toàn cho dân.

Ông Tề luôn tin tưởng và trân trọng biết ơn sự quyết tâm hành động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chính quyền địa phương nhằm bảo vệ an toàn cho toàn dân

Ông Tề cho biết: "Tôi từng là người lính với 9 năm trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp, nhiều năm gián tiếp tham gia chống Mỹ. Những năm tháng ấy, khi Bác Hồ kêu gọi toàn quốc kháng chiến, người lính chúng tôi không nề hà, gian khổ, luôn đồng sức, đồng lòng quyết chiến đấu và giành chiến thắng cho dân tộc. Nay dịch bệnh xảy ra, đứng trước tình hình này tôi cũng không thể nào yên được. Thủ tướng đã nói “chống dịch như chống giặc”, mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến này, nên tôi khi tuổi cao, sức yếu không làm được việc lớn thì chống dịch bằng cách khuyên bảo con cháu phải chấp hành quy định. Bởi thêm một người chấp hành tốt là đất nước bớt đi được một nỗi lo".

ADQuảng cáo

Theo ông Tề, lời kêu gọi của Tổng Bí thư,Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như của Thủ tướng Chính phủ thực sự rất kịp thời, thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ vì an toàn của toàn dân. Do đó, mỗi người dân hãy đoàn kết, cùng chung chí hướng, làm được việc gì để cùng cả nước chống dịch thì làm để dịch bệnh sớm được đẩy lùi. Ông Tề cho biết thêm: “Tôi thấy, bây giờ đoàn kết mới tạo nên sức mạnh, cán bộ, đảng viên thì đoàn kết trong Đảng, Nhân dân đoàn kết trong dân thì sớm muộn gì dịch bệnh cũng sẽ được đẩy lùi, cuộc sống sẽ trở lại bình thường”.

Theo dõi tình hình tại địa phương, ông Tề cũng cho rằng, Đắk Nông nói chung, TP. Gia Nghĩa nói riêng đã thực hiện rất tốt các chỉ thị, yêu cầu về phòng, chống dịch. Mọi nhà, mọi người đoàn kết, tự nhắc nhở nhau chủ động phòng dịch, kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực của chính quyền địa phương về quyết liệt phòng, chống dịch.

Từng tham gia các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, ông Tề càng thấm thía câu nói của Thủ tướng Chính phủ "Chống dịch như chống giặc"

Nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm

​Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở trên địa bàn Đắk Nông luôn đồng tâm hiệp lực, chung sức phòng chống dịch Covid-19. Với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch”, người dân từ già tới trẻ, từ thành thị tới nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh luôn nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh. 

Đến nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị, các khu dân cư trong tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Lực lượng công an trong toàn tỉnh không chỉ thành lập các chốt chặn kiểm tra mà còn tuyên truyền, phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người dân. Lực lượng biên phòng ngày đêm chốt chặn, tuần tra, mật phục, kiểm soát từng đường mòn, lối mở trên dọc tuyến biên giới để phòng, chống dịch hiệu quả. Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nhưng cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh luôn nỗ lực, quyết tâm kiểm soát tốt biên giới, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào nội địa.

Các cơ quan, đơn vị phát động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng chống dịch, ai có gì góp nấy, của ít lòng nhiều, không có của thì có công. Qua lời kêu gọi, bên cạnh những đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ thì còn có những người dù khó khăn vẫn sẵn sàng góp sức mình để cùng địa phương chống giặc. Hội LHPN tỉnh vận động chị em, hội viên may khẩu trang y tế để tặng cho bà con. 

Thông qua công tác vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức, với sự vào cuộc đồng bộ, người dân trong tỉnh luôn đồng lòng, đoàn kết để cùng địa phương phòng, chống dịch. Đặc biệt, khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, người dân đã ai ở nhà nấy, ai ở đâu ở đấy để dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO