Phật giáo Đắk Nông duy trì và nhân rộng công tác từ thiện nhân đạo

Hoàng Thanh| 16/05/2019 09:24

Nhiều năm qua, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, Giáo hội Phật giáo Đắk Nông đã phát động và duy trì công tác từ thiện nhân đạo, đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Với tinh thần đó, nhiều hoạt động từ thiện được các chùa, tịnh xá trên địa bàn tỉnh tổ chức, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, còn nhiều khó khăn. Tấm lòng từ bi của các nhà sư, các sư cô, ni cô và đông đảo bà con phật tử đã được người dân ghi nhận và biết ơn.

Ban Hoằng Pháp Phật giáo tỉnh tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Quang Trung, xã Đắk P'lao (Đắk Glong)

Theo Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, trong năm 2018, các chùa, tịnh xá đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội như: Tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng xe lăn cho người khuyết tật, xe đạp cho học sinh nghèo, phát quà từ thiện… với tổng trị giá lên tới hơn 8,2 tỷ đồng.

Đặc biệt, một hoạt động nhân đạo được nhiều chùa, tịnh xá duy trì, nhân rộng rất hiệu quả là cung cấp các suất ăn miễn phí cho người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Đơn cử, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện của chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa) được thành lập vào tháng 8/2018, ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, các thành viên CLB còn đóng góp kinh phí để duy trì cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp.

Tặng quà người nghèo xã Đắk P'lao (Đắk Glong)

ADQuảng cáo

Theo chị Dương Thị Thùy Vân, thành viên CLB Thiện nguyện, vào sáng thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, các thành viên đều phục vụ khoảng trên 300 suất ăn miễn phí (cháo và nui) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ đầu năm đến nay, vào 2 chủ nhật cuối hàng tháng, CLB còn phục vụ thêm 200 suất ăn miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đắk R’lấp.

Tịnh xá Ngọc Đạt, Tịnh thất Thiện Hoa (Gia Nghĩa), vào Chủ nhật hàng tuần cũng phục vụ nhiều suất ăn miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Glong.

Ngoài công tác từ thiện, hầu hết các chùa, tịnh xá đều tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động xã hội do Mặt trận, chính quyền các địa phương phát động như Quỹ vì người nghèo, Quỹ Chữ thập đỏ, Quỹ Khuyến học, Tết vì người nghèo; đồng thời tham gia tích cực các hoạt động cứu trợ đồng bào không may gặp thiên tai lũ lụt ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Nghiệm thu công trình giếng nước sạch tại Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, xã Hưng Bình (Đắk R'lấp)

Theo Đại đức Thích Quảng Hiền, Phó Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, nhiều năm qua, hoạt động từ thiện xã hội luôn được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh quan tâm, phát động. Rất đáng mừng là không chỉ riêng phật tử tham gia sinh hoạt tại các chùa mà ngày càng được nhân rộng, thu hút nhiều người dân quan tâm, hưởng ứng, kể cả các nhà hảo tâm ngoài tỉnh. Mong muốn của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh là tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác từ thiện nhân đạo để ngày càng giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Đường hướng chung của đạo Phật là “Phụng đạo-yêu nước”, thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội”. Vì vậy, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tiếp tục nhân rộng, duy trì công tác từ thiện nhân đạo, góp phần xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng giàu đẹp.

Hướng đến Phật đản Phật lịch 2563, đặc biệt là Đại lễ Vesak 2019, từ đầu năm 2019 đến nay, Phật giáo Đắk Nông tiếp tục có nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực. Cụ thể, từ Quỹ thiện nguyện và đóng góp của các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh, Phật giáo tỉnh đã xây dựng 4 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho 4 hộ nghèo ở Đắk Mil và thị xã Gia Nghĩa; xây nhà nội trú cho học sinh xã Quảng Phú (Krông Nô); xây dựng 1 giếng khoan kèm công trình nhà vệ sinh và tặng trên 500 suất quà cho Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, xã Hưng Bình và 1 công trình giếng khoan cho Trường mầm non Lê Thị Hồng Gấm, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp); tặng hàng trăm phần quà cho học sinh, người nghèo xã Đắk P’lao (Đắk Glong) và xã Đắk Ngo (Tuy Đức)…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phật giáo Đắk Nông duy trì và nhân rộng công tác từ thiện nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO