Phát động Giải thưởng KOVA lần thứ 13 năm 2015

Nguồn Dangcongsan.vn| 24/03/2015 16:50

Ngày 24/3, tại tp.Hồ Chí Minh, Ủy ban Giải thưởng KOVA chính thức phát động Giải thưởng KOVA lần thứ 13 năm 2015 với nhiều điểm mới, tiếp tục hướng đến lựa chọn và biểu dương, nhân rộng những cá nhân, tập thể điển hình trong cuộc sống, nghiên cứu khoa học, có lối sống đẹp.

ADQuảng cáo

Nhà khoa học Nguyễn Thị Hoè - Chủ tịch tập đoàn sơn Kova (giữa) và đại diện ban tổ chức tại buổi họp báo công bố Giải thưởng Kova. Ảnh: DĐDN

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA, Giám đốc Quỹ Giải thưởng KOVA cho biết: Giải thưởng không hạn chế về số lượng, những ứng viên, hồ sơ đáp ứng các tiêu chuẩn do Ủy ban giải thưởng đề ra đều được xét để trao giải. Sau mỗi lần tổ chức, số giải thưởng được trao đều tăng thêm, qua đó thể hiện được uy tín, sự quan tâm cũng như chất lượng, ý nghĩa của giải thưởng đối với xã hội ngày càng được nâng cao.

ADQuảng cáo

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Hòe, tất cả sinh viên các trường đại học công lập (hệ đại học chính quy), cán bộ và công dân ở mọi lứa tuổi, tập thể hoặc cá nhân có đủ tiêu chuẩn phù hợp với nội dung giải thưởng đều có quyền đăng ký tham gia giải thưởng. Đặc biệt, giải thưởng KOVA luôn ưu tiên đối tượng là phụ nữ và người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa.

Theo Ủy ban Giải thưởng KOVA, bắt đầu từ năm 2015, đơn vị tổ chức chính thức đặt tên riêng cho từng hạng mục giải thưởng nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng, tăng tính chặt chẽ trong quá trình tuyển chọn những nhân tố xuất sắc. Cụ thể, gồm hạng mục "Nghị lực" và "Triển vọng" dành cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi (học bổng trị giá 8 triệu đồng/sinh viên), sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có đề tài nghiên cứu khoa học đạt kết quả tốt (10 triệu đồng/sinh viên). Hạng mục "Kiến tạo" dành cho cá nhân, tập thể có công trình khoa học - công nghệ ứng dụng vào thực tiễn đạt kết quả cao (30 triệu đồng/cá nhân, 50 triệu đồng/tập thể). Hạng mục "Sống đẹp" dành cho cá nhân, tập thể là tấm gương tiêu biểu trong xã hội có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp và mang tính nhân văn cao cả (20 triệu đồng/cá nhân, 30 triệu đồng/tập thể).

Ủy ban Giải thưởng KOVA nhận hồ sơ tham gia giải thưởng lần thứ 13 năm 2015 từ nay cho đến cuối tháng 6/2015 và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua 12 lần trao giải (từ năm 2002), Giải thưởng KOVA đã trao cho hàng ngàn cá nhân và tập thể trên khắp cả nước với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng KOVA lần thứ 13 năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO