Nuôi ''heo đất'' giúp chị em khó khăn

Hoàng Bảo| 20/10/2016 09:54

5 năm nay, cứ vào dịp 20/10, đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) lại có mặt đông đủ tại hội trường UBND thị trấn để tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam. Một trong những hoạt động được chị em chờ đón nhất đó chính là đập “heo đất”, bởi sau gần 1 năm “góp nhặt, cho ăn”, chi hội nào cũng muốn biết được thành quả của mình như thế nào.

ADQuảng cáo

Phụ nữ thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) đập "heo đất" để giúp hội viên nghèo

ADQuảng cáo

Chị Trương Thị Loan, Chi hội trưởng phụ nữ Tổ dân phố 1 vui vẻ: Năm nay, chi hội “đập heo” được 2,2 triệu đồng. Số tiền này đều do cán bộ, viên chức, hội viên, phụ nữ sinh sống trên địa bàn tự nguyện đóng góp mỗi người một ít để “nuôi heo”. Vì vậy, với 2,2 triệu đồng thôi, nhưng lại có đủ mệnh giá, có cả tờ 1000 đồng. Đây là một hoạt động ý nghĩa, phát huy được tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau cùng vươn lên và ai cũng có thể làm được, nên chi hội luôn tiếp tục duy trì. Chỉ tính riêng năm 2015, với 38 triệu đồng từ nuôi “heo đất”, chi hội đã giúp 7 chị khó khăn vay để có thêm nguồn vốn buôn bán nhỏ.

Bà Võ Thị Thanh Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kiến Đức cho biết: Phong trào nuôi “heo đất” đã được các cấp hội duy trì 5 năm nay. Số tiền nuôi “heo đất” hàng năm đều do các chi hội trực tiếp sử dụng một cách công khai, minh bạch. Không những vậy, Hội phụ nữ thị trấn còn thực hiện nhiều hoạt động khác để giúp chị em nghèo như vận động đóng góp xây dựng nhà mái ấm tình thương; hỗ trợ vốn phát triển kinh tế; duy trì, phát triển 8 câu lạc bộ giúp nhau phát triển kinh tế, 2 câu lạc bộ buôn bán vừa và nhỏ để chị em sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm trong buôn bán, làm ăn...  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuôi ''heo đất'' giúp chị em khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO