Nữ “thủ lĩnh” thanh niên năng động ở Long Sơn

Mỹ Hằng| 01/10/2014 09:54

Với vai trò là Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Long Sơn (Đắk Mil), chị Hoàng Thị Thiệp, dân tộc Nùng luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi công việc.

ADQuảng cáo

Dưới sự dẫn dắt của chị, các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ trên địa bàn luôn được đẩy mạnh, tạo cho giới trẻ có điều kiện cống hiến trí tuệ, công  sức xây dựng quê hương.

Không chỉ là cán bộ Đoàn, Hội năng động, tích cực, chị Hoàng Thị Thiệp còn là gương làm kinh tế giỏi ở Long Sơn

Với mong muốn xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh, toàn diện trên tất cả các mặt, chị Thiệp đã không ngừng tìm tòi học hỏi qua sách báo, tham gia các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức. Để các bạn thanh niên nghe theo, làm theo thì người cán bộ hội phải luôn gương mẫu từ những việc nhỏ và luôn đi trước, làm trước, làm thật tốt, nên bao nhiêu công việc “có tên và không tên” ở địa phương đều có vai trò đóng góp của chị.

Vào các buổi sinh hoạt Ðoàn, Hội, chị đều lồng ghép tuyên truyền, vận động các bạn trẻ sống lành mạnh và thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... Tổ chức Đoàn, Hội cũng phối hợp với các ban tự quản, đoàn thể ở các thôn, bon đến các gia đình để vận động thanh niên tham gia sinh hoạt một cách tích cực. Hiện tại, trên địa bàn xã đã có trên 200 thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội.

ADQuảng cáo

Ðể nâng cao sức hấp dẫn, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, chị  luôn chủ động triển khai các phong trào, hoạt động thiết thực như: Hiến máu nhân đạo, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xung kích vì cộng đồng… Bằng cách thay đổi chủ đề theo hàng tuần, hàng tháng có trọng tâm, phù hợp với nhu cầu tiếp nhận của thanh niên, các phong trào, hoạt động đã huy động được sự đóng góp ý kiến, thảo luận của từng cá nhân cũng như phát huy tính năng động, tự chủ của tuổi trẻ.

Điển hình như trong dịp hè vừa qua, với sự vận động của Đoàn, Hội, chính quyền địa phương, các bạn trẻ đã đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng được 4 căn nhà tình nghĩa, 4 nhà vệ sinh tự hủy cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn.

Không chỉ nhiệt tình với công tác Ðoàn, Hội, trong cuộc sống, chị Thiệp cũng là tấm gương cho nhiều bạn trẻ học hỏi về tinh thần cần cù, vượt khó, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế. Với những kiến thức học được từ các buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi do địa phương tổ chức, chị Thiệp đã từng bước áp dụng vào thực tiễn sản xuất của gia đình mình.

Chỉ với hơn 1 ha cà phê, kết hợp với chăn nuôi bò, gà, vịt, gia đình chị có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Mô hình phát triển kinh tế gia đình của chị Thiệp cũng được nhiều bạn trẻ tìm hiểu, học tập để làm theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ “thủ lĩnh” thanh niên năng động ở Long Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO