Niềm vui trước ngày tựu trường

Đức Hùng| 29/08/2016 14:12

Trước thềm năm học mới 2016-2017, niềm vui đã tới với 510 học sinh của Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Đắk D'rông (Chư Jút) khi các em được trao tặng cặp mới, vở mới, dép mới do Nhóm tình nguyện Vòng tay Nhân ái Đắk Nông và các mạnh thường quân TP. Hồ Chí Minh thực hiện.

ADQuảng cáo

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho học sinh Trường Vừ A Dính

Có dịp cùng đoàn tình nguyện về huyện Chư Jút thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 4, chúng tôi được chứng kiến những nụ cười hạnh phúc của những em học sinh khi được quan tâm, chia sẻ.

Chuyến đi của đoàn đã mang theo 510 chiếc cặp, 510 đôi dép, 510 hộp sữa và 5.100 cuốn vở phục vụ học tập với tổng trị giá gần 200 triệu đồng để trao cho các em học sinh Trường tiểu học Vừ A Dính. Đây là một trong những chương trình lớn nhất trong năm mà Nhóm tình nguyện Vòng tay Nhân ái Đắk Nông thực hiện.

Dù trải qua một chặng đường dài, khá mệt nhưng khi xe vừa dừng lại tại điểm trường, mọi người bắt tay ngay vào việc tập kết các sản phẩm vào điểm tặng quà. Lúc này, tại điểm trường đã có hơn 500 học sinh và phụ huynh tập trung và niềm phấn khởi thể hiện trên những gương mặt.

Bạn Lê Thị Ly Na, thành viên của nhóm cho biết: “Dù phải di chuyển một hành trình dài, khá mệt nhưng khi thấy các em hớn hở đeo cặp mới và mang dép mới chạy tung tăng vui đùa khắp sân trường, mình thấy rất vui và hạnh phúc”.

ADQuảng cáo

Anh Lâm Văn Định, trưởng nhóm Vòng tay Nhân ái Đắk Nông cho biết: Trước khi có chuyến đi này, các thành viên trong nhóm đã tiến hành tiền trạm để tìm hiểu về nhu cầu cũng như những khó khăn của học sinh tại trường để có những sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực nhất.

Chuyến đi này, phía sau những phần quà còn rất nhiều những người thầm lặng, những mạnh thường quân đã đồng hành cùng nhóm thực hiện chương trình. Anh Huỳnh Quốc Doanh, mạnh thường quân đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi muốn chia sẻ, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng chính là nguồn động viên để tôi tiếp tục thực hiện các đợt tình nguyện tiếp theo tại Đắk Nông”.

Những phần quà trao đi, những nụ cười hạnh phúc đọng lại trên gương mặt của các học sinh thơ ngây. Em Dương Thị Cung, học sinh lớp 4, vui mừng chia sẻ: “Giờ thì cháu không phải sợ ướt tập khi đi học nữa rồi. Trước giờ em toàn lấy túi ni lông gói vở đi học, còn trời nắng thì cầm trên tay. Có khi đi học về bút chả thấy đâu nữa”.

Để có được kinh phí thực hiện chương trình này, nhóm Vòng tay nhân ái đã chuẩn bị trước 4 tháng với nhiều hoạt động gây quỹ như: Rửa xe máy vào các ngày cuối tuần, đi lượm ve chai, phát tờ rơi… Ngoài ra, nhóm đã nhận được sự “tiếp sức” của rất nhiều mạnh thường quân từ TP. Hồ Chí Minh và sự đồng hành của lãnh đạo UBND tỉnh.

Thầy giáo Nguyễn Văn Phú, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính cho biết: “Những món quà đã góp phần giải quyết khó khăn trước mắt cho học sinh trong trường trước thềm năm học mới, cơ bản giúp cho học sinh đến trường đầy đủ dụng cụ học tập".

Bằng nhiều cách khác nhau nhưng cùng chung một mục đích là giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường trong điều kiện tốt nhất có thể. Và rồi, những chuyến hành trình của yêu thương đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần học tập, phấn đấu của những em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trước thềm năm học mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui trước ngày tựu trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO