Niềm vui, hạnh phúc khi đón những công dân đầu tiên của năm mới

Ngô Đồng| 30/01/2020 09:44

Với đội ngũ y, bác sĩ khoa Sản- Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chuyện trực tết, đón Giao thừa ở bệnh viện không chỉ là một phần công việc, mà còn là niềm vui, niềm hạnh phúc bởi họ là người được đón những công dân đầu tiên của năm mới.

ADQuảng cáo

Thời khắc Giao thừa thường là lúc mọi gia đình sum họp, quây quần bên nhau thì với những y, bác sĩ sản khoa lại đang túc trực tại bệnh viện, căng mình với những ca sinh nở, giúp sản phụ “mẹ tròn, con vuông”, đón năm mới trong niềm vui trọn vẹn.

Nữ hộ sinh hướng dẫn thân nhân sản phụ chăm sóc những công dân đầu tiên của năm mới

Bác sĩ Lê Thị Trúc Anh, Phó Trưởng khoa Sản cho biết: Mỗi dịp trực tết đối với tôi đều có những kỷ niệm khó quên và nhiều cảm xúc vui buồn đan xen. Có năm trực, tôi tham gia mổ đẻ cho một ca bệnh khó sinh. Khi mẹ bé vừa mắc chứng bệnh huyết áp còn bé thì nhau cuốn cổ 2 vòng. Sau giây phút vất vả cùng các đồng nghiệp cứu hai mẹ con thì niềm vui sướng, hạnh phúc như lan tỏa, nên càng trở nên ý nghĩa, nhất là trong giờ phút chào đón năm mới.

Với các y, bác sĩ, niềm vui của người bệnh cũng chính là niềm hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, bên cạnh những niềm vui vỡ òa khi đón những công dân đầu tiên của năm mới chào đời cũng có những trường hợp khiến đội ngũ lương y trăn trở.

ADQuảng cáo

Nữ hộ sinh Ly Ly Niê kể: Mùng 4 Tết năm nay, tôi cùng kíp trực thực hiện ca đỡ đẻ cho một sản phụ bị dị tật câm điếc bẩm sinh. Sản phụ này đã khó khăn về vật chất, lại còn vô cùng thiếu thốn về mặt tinh thần. Khi người chồng ở với sản phụ một thời gian rồi cũng bỏ đi, để vợ một mình vượt cạn. Người thân duy nhất đi cùng để chăm sóc chị ấy hôm đó là người chị họ trong gia đình. Lúc đầu, sản phụ nhìn con gái mới sinh với ánh mắt gần như vô hồn. Nhưng rồi bản năng người mẹ, tình mẫu tử thiêng liêng trỗi dậy, chị ôm đứa con vào lòng, như muốn nói điều gì đấy mà không nói được, chỉ thấy dòng nước mắt lặng lẽ tuôn rơi. Tận mắt chứng kiến những điều này khiến tôi vô cùng xót xa. 

Sản phụ Nguyễn Thị Nghĩa ở phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) đón chào thành viên nhỏ thứ 2 của gia đình vào chiều 30 Tết

Quả thật, với mỗi y, bác sĩ sản khoa, chứng kiến và đón một em bé ra đời, nhìn thấy bố mẹ, người thân của bé hạnh phúc là một điều thiêng liêng và đặc biệt vô cùng. Nhưng đôi khi các y, bác sĩ còn có nhiệm vụ truyền cho bệnh nhân nghị lực để họ thêm yêu, thêm tin vào cuộc sống tốt đẹp. Và trong khoảnh khắc Giao thừa, ngày tết, cảm xúc ấy ấy lại được nhân lên gấp bội. Việc ở lại bệnh viện cùng các sản phụ vào đêm Giao thừa, ngày tết cũng trở thành niềm vui mà đôi khi thiếu lại thấy nhớ, vì những trải nghiệm, những cảm xúc, niềm vui đặc biệt chỉ ở khoa Sản mới có.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, từ ngày 30 tháng Chạp Kỷ Hợi và hết ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý, các bác sĩ khoa Sản đã đỡ đẻ cho 28 ca; trong đó có 20 ca sinh thường và 8 ca sinh mổ, tất cả đều "mẹ tròn con vuông". Đó là những ngày làm việc vất vả của kíp trực nhưng bù lại là niềm hạnh phúc khi được nghe những tiếng khóc chào đời của những công dân đầu tiên của năm mới và sự bình an của những sản phụ. Với các y, bác sĩ, việc giúp các "thiên thần nhỏ" đón chào thế giới mới thì mùa xuân thế là trọn vẹn. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui, hạnh phúc khi đón những công dân đầu tiên của năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO