Những cựu chiến binh gương mẫu

Phan Tuấn| 02/10/2014 10:19

Trở về với cuộc sống đời thường, nhiều cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, có nhiều đóng góp cho quê hương.

ADQuảng cáo

Ông Nghiệp vượt khó làm giàu

Trong ngôi nhà khang trang nằm giữa vườn tiêu xanh tốt, ông Mai Xuân Nghiệp, hội viên CCB ở thôn Tân Phú, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) vui mừng tâm sự: “Những ngày đầu mới từ Phú Thọ vào đây lập nghiệp, cuộc sống của gia đình hết sức khó khăn, thậm chí có lúc còn thiếu đói. Tuy nhiên, với ý chí không chịu khuất phục với đói nghèo, đến nay, cả gia đình đã xây dựng được một cơ cơ ngơi tương đối vững chắc gồm: 1 ha hồ tiêu, 2 ha cao su, 1,3 ha cà phê…, thu nhập bình quân hàng năm trên 400 triệu đồng”.

Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế, năm 2012, ông Nghiệp đã vinh dự được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và được UBND tỉnh tặng giấy khen. Kinh tế phát triển, con cái có điều kiện học hành tử tế, cuộc sống của gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc, nên nhiều năm liền gia đình ông Nghiệp đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, với tinh thần “tương thân, tương ái”, ông Nghiệp còn hỗ trợ vốn các hội viên CCB nghèo trong thôn hơn 100 triệu đồng không tính lãi để đầu tư phát triển kinh tế.

Ông Hùng tích cực xây dựng nông thôn mới

Được tham dự các cuộc họp quan trọng của đảng ủy, chi bộ, biết được chủ trương chung về làm đường giao thông nông thôn, ông Trương Quang Hùng ở thôn 8, xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) đã quyết định hiến đất làm đường với suy nghĩ rất giản đơn: “Gia đình mình gương mẫu đi đầu, chịu thiệt một chút về tài sản để mang lại lợi ích lâu dài cho cả thôn”.

ADQuảng cáo

Đã nghĩ là làm, ngoài hiến đất, ông Hùng còn đóng góp 90 triệu đồng để làm đường giao thông. Không những vậy, ông Hùng còn “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, vận động người dân trong thôn hiểu được lợi ích của việc xây dựng đường giao thông là không gì ngoài phục vụ cho cuộc sống của chính mình.

Vậy là, thấy tấm gương đi đầu trong phong trào hiến đất, đóng góp làm đường của ông Hùng và những cán bộ, đảng viên khác, nhân dân trong thôn đã tích cực hưởng ứng. Chỉ cần thông qua một cuộc họp thôn, 27 hộ gia đình trong thôn đã chung tay đóng góp được 670 triệu đồng; đồng thời chặt bỏ một số cây lâu năm, hiến đất đai cùng với nguồn vốn của Nhà nước để xây dựng tuyến đường bê tông liên thôn dài 1,6 km, rộng 3m.  Việc hoàn thành con đường không những làm đẹp bộ mặt thôn xóm mà còn góp phần tích cực vào việc phát triển của địa phương.

Ông Thắng góp phần gìn giữ an ninh trật tự

Với vai trò là Đội trưởng Đội xung kích CB1 xã Đắk Hòa (Đắk Song), CCB Nguyễn Văn Thắng luôn hăng say, tích cực tham gia nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Nhiều năm qua, ông Thắng cùng với các thành viên trong Đội xung kích CB1 đã phát huy tốt vai trò là những người có uy tín, phối hợp cùng với lực lượng chức năng địa phương trong việc giải quyết kịp thời các vấn đề về khiếu kiện, tranh chấp, gây rối trật tự…xảy ra ở địa bàn. Qua đó, các vụ việc phát sinh ở cơ sở được ngăn chặn, xử lý kịp thời, đảm bảo tình hình an ninh trật tự..

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cựu chiến binh gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO