Những cơ sở dịch vụ ăn uống nói không với thuốc lá

Hoàng Ninh| 25/05/2015 09:46

Tại huyện Chư Jút, từ năm 2010, UBND huyện đã yêu cầu trong tiêu chí xây dựng thôn văn hóa, làng văn hóa nói không với thuốc lá nơi đông người, nhất là đám tiệc. Phong trào này được phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong các buổi họp dân ở thôn, ở xã và các phương tiện thông tin đại chúng.

ADQuảng cáo

UBND các xã vận động cán bộ bỏ hút thuốc. Tại trụ sở dán bảng thông báo “không hút thuốc”. Qua tuyên truyền, nhiều cán bộ từ thôn đến xã đã bỏ được thuốc lá, người dân đến ủy ban cũng không hút thuốc trong lúc làm việc.

Ở nhiều tiệc cưới, khách đến dự đã ý thức và hạn chế việc hút thuốc lá. Ảnh: Mai Anh

ADQuảng cáo

Đặc biệt, chủ nhà hàng, chủ dịch vụ chuyên làm cỗ cưới không còn bày mỗi bàn một gói thuốc lá như thông lệ trước kia nữa, mặc dù gia chủ có yêu cầu.

Ông Nguyễn Hồng Anh, là một chủ nhà hàng ở xã Đắk D’rông, cho biết: Trước kia, đám nào cũng mù mịt khói thuốc lá khiến người già, trẻ nhỏ ho sặc sụa. Tuy nhiên, 3-4 năm nay tình trạng này đã không còn diễn ra.

Còn chủ nhà hàng Hải Sáng, ở thị trấn Ea T’ling thì kể: Từ ngày có đề xuất của địa phương, tôi công khai treo bảng “không hút thuốc trong nhà hàng” trên tường, nhưng cũng dành không gian phía sau cho những người nghiện thuốc ngồi hút. Ai hút trong nhà hàng này tôi cho nhân viên ra nhắc nhở; ông nào ương ngạnh quá thì tôi trực tiếp đến và mời rồi vui vẻ dẫn họ ra phía sau có không gian thoáng mát ngồi hút. Chỉ vài lần như vậy họ quen, khi hút họ tự động đi ra ngoài, thêm nữa là có khá nhiều người tự bỏ hẳn thuốc lá nên 4-5 năm nay nhà hàng tôi không còn khói thuốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cơ sở dịch vụ ăn uống nói không với thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO