Nhiều người dân tự giác bảo vệ động vật quý hiếm

S.V| 22/12/2014 09:53

Vào ngày 19/11/2014, gia đình ông Nguyễn Văn Long, trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã tự nguyện giao nộp 1 con khỉ mặt đỏ cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

ADQuảng cáo

Tiếp đến, đầu tháng 12/2014, trong quá trình làm rẫy, một số người dân trú tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong), đã phát hiện 2 con khỉ đuôi lợn đang bị thương nằm ở gốc cây, nên trình báo với cơ quan chức năng để xử lý. Cả 2 con khỉ đuôi lợn sau đó được chăm sóc và chuyển về Chi cục Kiểm lâm tỉnh để tiếp tục theo dõi, nhưng đến nay, các vết thương vẫn chưa lành hẳn.

ADQuảng cáo

Do đó, ngày 9/12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã bàn giao 3 cá thể động vật quý hiếm cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Liên thành Đắk Nông quản lý, chăm sóc trước khi thả chúng về môi trường tự nhiên.

Khỉ mặt đỏ (tên khoa học là Macaca arctoides) và khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca nemestrina) là những loại động vật hoang dã quý hiếm, thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ và Phụ lục II của Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người dân tự giác bảo vệ động vật quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO