Nhếch nhác thùng rác trên “tuyến đường văn hóa”

Đức Hùng| 21/08/2014 09:41

Để xây dựng “tuyến đường văn hóa”, tháng 8/2013, UBND phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã đầu tư hơn 120 triệu đồng lắp đặt 20 thùng rác dọc đường Hùng Vương thuộc tổ dân phố 4, giúp người dân tiện lợi hơn trong việc thu gom, bỏ rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định. Thế nhưng, sau thời gian sử dụng, hiện nay, những thùng rác này không phát huy tác dụng bao nhiêu.

ADQuảng cáo

Thùng rác trên đường Hùng Vương, một bên bị mở nắp, không còn phần chứa rác, một bên còn nguyên, nhưng việc bỏ rác vào thùng không dễ dàng chút nào

Dọc tuyến đường, nhiều thùng rác bị mở thành hai nửa, nằm lăn lóc trên lề đường; một số khác chỉ còn phần vỏ bên ngoài, còn phần đựng rác bằng kim loại không thấy đâu.

ADQuảng cáo

Bên cạnh những thùng rác “tơi tả” thì rác được người dân bỏ ngay bên cạnh, hoặc để ngay trên miệng thùng mở toác. Theo nhiều người dân phản ánh, thì các thùng rác để cách nhau quá xa,  miệng thùng lại nhỏ, sức chứa ít nên họ không thể bỏ rác vào thùng được.

Theo bà Đặng Thị Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Trung, thì lúc chọn mẫu và đặt hàng, phường không hình dung được nó nhỏ như thế, nên khi đưa vào sử dụng, các thùng rác đã không đáp ứng nhu cầu thực tế sử dụng của người dân. Vì không bỏ rác vào thùng được, một số hộ dân đã tự ý mở nắp thùng, hoặc để rác thải xung quanh, khiến đoạn đường trở nên nhếch nhác hơn. Đây là vấn đề mà phường đang tìm cách khắc phục để đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng tuyến đường sạch đẹp, văn hóa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhếch nhác thùng rác trên “tuyến đường văn hóa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO