Nhảy Hip hop – sân chơi mới trong giới trẻ

Mỹ Hằng| 26/07/2016 15:53

Nhằm động viên, khích lệ phong trào Hip hop phát triển, mới đây, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức Giải đấu Hip hop tỉnh Đắk Nông mở rộng năm 2016, thu hút hơn 30 bạn trẻ của 11 đội đến từ các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Khánh Hòa tham gia thi tài, tạo thêm sân chơi mới trong giới trẻ.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ nhảy Hip hop với tất cả niềm đam mê

Trong nền nhạc sôi động và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các bạn trẻ đã thể hiện những kỹ thuật điêu luyện thông qua những bước nhảy, cú nhào lộn mạnh mẽ, khỏe khoắn, sinh động, đầy lôi cuốn. Với những màn trình diễn đầy ấn tượng và vui nhộn, cuộc thi thực sự đã trở thành một sân chơi lành mạnh, giúp các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện cá tính và vui hết mình.

Một số loại hình của Hip hop được các đội khai thác như Break dance, Bboying, Beatbox, Rap, Graffiti, DJ… đã tạo hiệu ứng rõ rệt đối với các bạn trẻ yêu thích bộ môn “nghệ thuật đường phố”. Vì vậy, rất đông khán giả mà chủ yếu là giới trẻ đã đến xem và hòa mình vào không gian sôi động của Hip hop.

Bạn Huỳnh Nam Hiển, thành viên nhóm Big Name (Đắk Lắk) chia sẻ: “Nhiều bạn yêu thích môn “nghệ thuật đường phố” này, nhưng lại không có sân chơi để thể hiện mình. Khi được mời tham dự cuộc thi, các thành viên trong nhóm cảm thấy rất vui vì đây là cơ hội để có thể giao lưu, học hỏi với các bạn cùng chung niềm đam mê Hip hop. Mình mong rằng thời gian tới, sẽ có thật nhiều sân chơi bổ ích như thế này để tiếp tục phát huy năng khiếu, sở trường, vui chơi lành mạnh”.

ADQuảng cáo

Bạn Nguyễn Thị Trâm Anh, thành viên nhóm ATD Crew Đắk Nông cho biết: “Đến với Hip hop, được hòa mình vào từng điệu nhảy, mình cảm thấy mọi mệt mỏi dường như đều tan biến, giúp bản thân năng động, tự tin hơn nhiều. Đặc biệt, nhóm luôn có những sáng tạo mới trong từng tiết mục để không gây nhàm chán cho người xem”.

Theo ghi nhận tại cuộc thi, với những động tác khỏe khắn, không gò bó và đầy ngẫu hứng, sáng tạo, các nhóm Hip hop đã thật sự chinh phục được khán giả.

Chị Nguyễn Quỳnh Nga ở phường Nghĩa Tân cho hay: “Được tận mắt chứng kiến các nhóm nhảy Hip hop, tôi cảm thấy rất thú vị, tay chân cứ cuốn theo từng điệu nhạc và thấy mình trẻ trung hơn. Các màn nhảy rất ấn tượng, các bạn trẻ đều rất cá tính và tôi thích điều đó”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Khai, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh thì Hip hop đòi hỏi không ít sự khổ luyện nên có thể nói đây thực sự là một môn nghệ thuật đầy cá tính. Riêng đối với tỉnh Đắk Nông, Hip hop chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, nhưng đã tập hợp được nhiều thành viên yêu thích, say mê cùng nhau luyện tập và hình thành nên các nhóm, đội, góp thêm một sắc màu thú vị cho cuộc sống.

Hiện tại, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đã đưa bộ môn Hip hop vào giảng dạy và sinh hoạt, nhưng lâu nay chưa có một sân chơi thực sự. Vì vậy, việc tổ chức Giải đấu Hip hop tỉnh mở rộng lần này cũng là hình thức để tạo sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh trong cộng đồng, cũng như xây dựng các câu lạc bộ sở thích phù hợp với xu hướng phát triển của giới trẻ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu niên trong tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhảy Hip hop – sân chơi mới trong giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO