Nhân văn chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo

Tuệ An| 11/03/2021 08:17

Mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Chi nhánh Đắk Nông (Vietcombank Đắk Nông) tổ chức trao tặng 500 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Gia Nghĩa, đem lại niềm vui cho bà con nghèo, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

ADQuảng cáo

Vietcombank Đắk Nông hỗ trợ 1 tỷ đồng và phối hợp BHXH tỉnh để tặng BHYT cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Không phải lo lắng nhiều nữa

Chị H’Mel ở bon Bu Kon, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) là một trong những người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT chia sẻ: “Nhà đông con, hoàn cảnh lại khó khăn nên tôi không thể mua thẻ BHYT để khám, chữa bệnh mỗi khi đau ốm. Vì vậy, mỗi khi gia đình có ai đó bị bệnh, có tiền thì chỉ ra tiệm mua thuốc về uống, đôi khi hết tiền thì chịu. Bây giờ có BHYT rồi, gia đình sẽ có điều kiện đến bệnh viện để khám, chữa bệnh, không phải lo lắng nhiều nữa, tôi vui quá!”.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Khánh, 75 tuổi ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cũng không giấu được sự vui mừng khi được tặng thẻ BHYT. Ông Khánh thường xuyên đau ốm, nhưng gia đình khó khăn nên không có tiền mua thẻ BHYT. Mỗi khi trái gió trở trời, toàn thân đau nhức, ông lại tìm quanh nhà hái những cây thuốc dân gian để tự chữa bệnh.

“Giờ có thẻ BHYT, khi đau ốm bệnh tật, tôi đã có thể đến bệnh viện để khám bệnh. Tôi cảm ơn cơ quan BHXH và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như tôi”, ông Khánh cho hay.

Ông Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Tân cho biết: "Chương trình tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn rất ý nghĩa và thiết thực, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, đồng bào nghèo có điều kiện hơn trong việc khám chữa bệnh ở các cơ sở y tế, loại bỏ dần các hủ tục chữa bệnh lạc hậu"...

ADQuảng cáo

Nhân rộng chương trình

Theo Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Khắc Tuấn, chương trình "Tặng thẻ BHYT - chia sẻ khó khăn" được BHXH Việt Nam phát động trong toàn quốc. Việc thực hiện chương trình, trước là nhằm huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành BHXH toàn quốc và sau là kêu gọi sự góp sức, lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân vào việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT.

Bên cạnh giúp đỡ bệnh nhân nghèo, chương trình truyền tải đến người dân về tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân ở TP. Gia Nghĩa

Ông Nguyễn Lê Minh Thành, Giám đốc Vietcombank Đắk Nông chia sẻ: “Nhằm chung tay với cộng đồng, Vietcombank Đắk Nông đã tài trợ 1 tỷ đồng, phối hợp với BHXH tỉnh trao tặng 1.342 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh thật sự khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. 500 thẻ BHYT được trao tặng tại TP. Gia Nghĩa lần này được trích từ nguồn kinh phí nói trên”.

Không riêng gì Đắk Nông, chương trình "Tặng thẻ BHYT - chia sẻ khó khăn" được triển khai ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp người nghèo có thêm điều kiện để khám chữa bệnh mỗi khi đau ốm, nằm viện điều trị, nhất là các bệnh nặng phải điều trị lâu dài.

Vì vậy, ngành BHXH đang nỗ lực vận động, kết nối với các tổ chức, nhà hảo tâm để huy động kinh phí, nhân rộng chương trình "Tặng thẻ BHYT - chia sẻ khó khăn", để có thêm nhiều người nghèo, hoàn cảnh khó khăn được nhận những chiếc thẻ BHYT đầy nghĩa tình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân văn chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO