Nhân văn Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Công an Ðắk Nông

Tuệ An| 24/11/2022 08:57

Với tinh thần nhân ái, lan tỏa yêu thương, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” để góp phần chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh mồ côi, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Cảm ơn các chị Công an tỉnh

Mới đây, Hội LHPN Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị, nhà tài trợ tổ chức Lễ công bố “Mẹ đỡ đầu” - nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi cho anh em Hầu Mí Lự 9 tuổi và Hầu Mí Súa 7 tuổi, thôn Năm Tầng, xã Đắk R’la (Đắk Mil).

Anh em ruột Hầu Mí Lự và Hầu Mí Súa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mồ côi cả cha và mẹ đang được chú ruột là Hầu Mí Dí nuôi dưỡng. Tuy nhiên, nhà chú Hầu Mí Dí thuộc diện hộ nghèo, đông con, thu nhập chủ yếu dựa vào 1 sào rẫy đất trồng cây nông nghiệp.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh mang ý nghĩa nhân văn và thiết thực

Thấu hiểu hoàn cảnh của Hầu Mí Lự và Hầu Mí Súa, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã quyết định đồng hành cùng hai anh em để hỗ trợ về vật chất, tinh thần đến năm 18 tuổi.

ADQuảng cáo

Anh Hầu Mí Dí, chú ruột của 2 anh em tâm sự: “Anh chị tôi đi làm ăn xa không may gặp nạn bị mất, nên tôi đón 2 cháu vào nuôi. Nhưng hoàn cảnh của tôi đông con, rẫy ít nên khó khăn, các cháu cũng phải chịu nhiều thiệt thòi. Thật may mắn khi 2 cháu được các chị phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi. Tôi rất vui và cảm ơn các chị Công an tỉnh”.

Nhân văn, thiết thực

Không riêng anh em ruột Hầu Mí Lự và Hầu Mí Súa, từ Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, đến nay đã có 20 trẻ em mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh được Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu. Mỗi cháu, Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/tháng tuỳ điều kiện hoàn cảnh, đến khi các cháu tròn 18 tuổi.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu 20 cháu trên địa bàn toàn tỉnh

Trung tá Võ Thị Hiền Hòa, Chủ tịch Hội LHPN Công an tỉnh chia sẻ: “Trong quá trình nhận đỡ đầu, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an được phân công theo dõi sẽ thường xuyên quan tâm, chăm sóc các cháu đến khi đủ 18 tuổi, thực hiện các hoạt động hỗ trợ chăm sóc, tư vấn sức khỏe, kỹ năng sống, tâm lý, kiến thức giới tính, định hướng lựa chọn nghề nghiệp...”.

Có thể nói, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm, tình yêu thương và truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Chương trình tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ, nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình chắp cánh cho các em thêm nghị lực trở thành công dân có ích cho xã hội. Những việc làm thiết thực, nhân văn xây dựng hình ảnh đẹp về nữ chiến sĩ Công an Đắk Nông luôn hết lòng vì Nhân dân phục vụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân văn Chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Công an Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO