Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6: Động lực để luôn say mê, gắn bó với nghề

Thanh Nga| 21/06/2016 09:36

Hơn 10 năm qua, tôi cũng đều đặn cứ đến mùa vụ là “bám” theo cây khoai lang để chuyển tải những thông tin mới nhất đến với nhân dân và bạn đọc thông qua những bài viết.

ADQuảng cáo

Từ những mô hình trồng khoai lang 1 vụ, 2 vụ, nhân giống nuôi cấy mô, giá cả thị trường cho đến kỹ thuật canh tác, nâng cao năng suất, chất lượng… đều được phản ánh cụ thể. Qua thông tin trên báo, có một số bạn đọc ở các tỉnh khác tìm số điện thoại và gọi trực tiếp cho tôi. Trong đó, có một bạn đọc là chủ một doanh nghiệp ở Hà Nội gọi điện vào hỏi tôi rất kỹ lưỡng về cây khoai lang Nhật Bản. Những cuộc điện thoại phản hồi tích cực thực sự là “món quà” thú vị, tiếp thêm động lực cho tôi trong hành trình tác nghiệp.

Niềm vui của xã viên HTX Nông nghiệp bon N’ting (Đắk Glong) khi khoai lang Nhật Bản vừa được mùa lại được giá

Còn như một lần tôi đến một nhà sách ở thị xã Gia Nghĩa và thấy một tập thơ của một thầy giáo dạy tiểu học ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) viết cho thiếu nhi với ngụ ý chuyển đến các em những thông điệp bảo vệ rừng. Tôi đã mua về đọc và viết lời bình đăng trên Báo Đắk Nông. Không ngờ, sau đó chính tác giả đã đến tòa soạn gặp trực tiếp tôi và mong muốn được đưa ý tứ của lời bình mà tôi viết vào tựa đề của một tập thơ khác mà ông sắp xuất bản. Khi tập thơ được in ra, chính nhà thơ đã mang đến tặng tôi một quyển, với tình cảm hết sức trân trọng.

ADQuảng cáo

Hay có chuyến đi đến xã biên giới Đắk Wil (Chư Jút) viết về cuộc sống của đồng bào dân tộc Dao Đỏ nơi đây, tôi thật sự xúc động về tình cảm của đồng bào dành cho nhà báo. Không những tiếp đón ân cần, các bậc cao niên còn yêu cầu tôi mặc trang phục của đồng bào mình để cùng chụp ảnh làm kỷ niệm.

Cụ Triệu Mùi Gến ở xã Đắk Wil (Chư Jút) chụp hình lưu niệm cùng phóng viên (bên phải) trong bộ trang phục truyền thống của dân tộc Dao Đỏ

Là nhà báo nữ, hơn chục năm “dấn thân” theo nghề, tôi càng thấm thía những vất vả. Những day dứt khi con còn thơ dại, khát sữa thì mẹ vẫn phải lên đường để đưa tin, viết bài; nhiều chuyến đi đến vùng sâu, vùng xa mệt lả vì say xe ô tô hay vì những cung đường gập ghềnh.

Thế nhưng, nghề báo để lại trong tôi bao kỷ niệm, với vô số những câu chuyện vui, đầy cảm động về tình người. Những cuộc điện thoại, lời động viên, khích lệ, góp ý chân thành từ độc giả, người dân và cả những đồng nghiệp với nhau, chính là động lực để chúng tôi càng thêm say mê, gắn bó với nghề, có thêm sức mạnh, niềm tin vượt qua tất cả, tiếp tục đi, khám phá và viết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6: Động lực để luôn say mê, gắn bó với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO