Nhà máy Cao su Đắk R'tíh: Phát tán mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường

Phan Tuấn| 01/10/2015 10:05

Từ nhiều năm nay, nhiều hộ dân sống ở khu vực xung quanh Nhà máy Cao su Đắk R’tíh (Tuy Đức) phải hứng chịu mùi hôi thối bốc ra từ nhà máy. Mặc dù người dân đã liên tục phản ánh đến các cơ quan chức năng nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh của người dân thì mặc dù không dễ chịu chút nào nhưng từ nhiều năm qua họ vẫn phải sống chung với mùi hôi thối. Để cải thiện tình hình, nhiều gia đình đành phải đeo khẩu trang cả ngày lẫn đêm nhưng mùi hôi vẫn không hề giảm.

Ông Vũ Phong Anh, ở xã Quảng Tân bức xúc nói: Do sống trong môi trường không khí hôi thối, không đảm bảo, nên nhiều trẻ em và người già ở đây bắt đầu mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Một số gia đình đành phải bán đất, bán nhà để chuyển đến nơi ở mới, ra khỏi tầm ảnh hưởng của nhà máy này. Còn những hộ gia đình không có điều kiện như gia đình tôi thì bất đắc dĩ phải sống chung với bầu không khí ô nhiễm.

Bà Phan Thị Thu Nga, ở xã Đắk R’tíh cũng than phiền: Ngoài tác động đến đời sống sinh hoạt của người dân, quá trình sản xuất của nhà máy còn ảnh hưởng lớn đến trẻ em Trường mầm non Hoa Mai. Do vị trí của ngôi trường chỉ cách nhà máy khoảng 400m, nên hàng ngày trẻ phải ngập ngụa trong bầu không khí hôi thối.

ADQuảng cáo

Trao đổi với chính quyền xã nơi nhà máy đứng chân, ông Nguyễn Xuân Nhiên, Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh cho biết: Trong quá trình hoạt động, nhà máy thường xuyên gây ra mùi hôi thối. Về phía xã cũng đã đề nghị các ngành chức năng kiểm tra, đánh giá tác động môi trường của nhà máy.

Thế nhưng, kết quả kiểm tra mà đoàn thông báo cho địa phương thì lại cho rằng quá trình xử lý chất thải của Nhà máy cao su Đắk R’tíh đảm bảo đúng quy định, mức độ ô nhiễm vẫn nằm trong ngưỡng cho phép (?). Vì vậy, về phía địa phương cũng chỉ biết đề nghị các đơn vị chức năng cần thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra hoạt đông của nhà máy, nếu có phát hiện sai phạm thì cũng sớm có biện pháp xử lý.

Được biết, Nhà máy Cao su Đắk R’tíh do Công ty TNHH Đỗ Kim Thành (TP Hồ Chí Minh) đầu tư đã góp phần giúp nông dân địa phương tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, nhà máy đã gây mùi hôi thối, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, sức khỏe của người dân địa phương. Vì vậy, người dân mong muốn các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra một cách kỹ lưỡng, khách quan, để doanh nghiệp sớm có giải pháp khắc phục triệt để tình trạng hôi thối, đảm bảo sinh hoạt, sức khỏe của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Cao su Đắk R'tíh: Phát tán mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO