Người Tổng phụ trách Đội tận tâm với phong trào

Đặng Hiền| 15/05/2017 10:33

Anh Mai Thế Núi, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Du ở xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) là một trong số ít những giáo viên có “thâm niên” hơn 9 năm làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn. Từ sự tâm huyết với công việc, anh Núi đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay nhằm nâng cao sự hứng thú trong học tập, rèn luyện cho các em học sinh, đội viên.

ADQuảng cáo

Anh Mai Thế Núi, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Du phát động các chi đội tích cực tham gia phong trào "Nuôi heo đất" giúp bạn nghèo. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Với cương vị là Tổng phụ trách Đội, anh Núi đã chủ động tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường thành lập các đội cờ đỏ của lớp, trường, đội tuyên truyền măng non, đội văn nghệ, thể dục, thể thao, nhằm vận động, thu hút các em học sinh, đội viên tham gia vào các hoạt động, phong trào của Đội. Những đội viên nòng cốt được lựa chọn là những em năng động, tích cực tham gia các hoạt động đội. Nhờ đó, các hoạt động, phong trào thiếu nhi của trường được triển khai sâu rộng, hiệu quả với đông đảo đội viên, học sinh tham gia.

Để thu hút đội viên, tránh lối mòn trong các buổi sinh hoạt đội, anh Núi chú trọng tổ chức cho các lớp sinh hoạt theo các chủ đề, chủ điểm, nhất là vào các dịp kỷ niệm lớn. Điển hình, Liên đội trường tổ chức các hoạt động như: “Ngày hội thiếu nhi với văn hóa giao thông”; phong trào “Nói lời hay làm việc tốt”; thi đua tiết học tốt, tuần học tốt; nói chuyện chuyên đề về bảo vệ sức khỏe thân thể; phòng, chống sử dụng chất kích thích trong học đường...

ADQuảng cáo

Thông qua các giờ ngoại khóa, sinh hoạt toàn trường, các buổi chào cờ, các hoạt động như tập nghi thức Đội, dân vũ, hát theo chủ đề về Bác Hồ, biển đảo… được tổ chức nhằm rèn kỹ năng cho học sinh. Vốn là giáo viên dạy thanh nhạc, anh Núi có được lợi thế chuyên môn, nên đẩy mạnh được phong trào dân vũ, thi hát trong toàn Liên đội. Từ các hoạt động dân vũ, thi hát, các đội viên có cơ hội thể hiện mình, tạo hứng thú hơn trong các hoạt động đội, rèn luyện kỹ năng đứng trước đám đông, tạo sự tự tin, nhanh nhẹn.   

Không những thế, với vai trò “đầu tàu”, dẫn dắt của anh Núi, Liên đội còn tích cực đẩy mạnh phong trào “Nuôi heo đất”, “Nghìn việc tốt”, “Công tác Trần Quốc Toản” tới 16 chi đội của trường. Mỗi năm, từ phong trào “Nuôi heo đất”, Liên đội nhà trường đã thu được khoảng 18 triệu đồng để giúp đỡ những học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực phấn đấu trong học tập. “Công trình măng non” cũng được triển khai hiệu quả với các hoạt động chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong trường… Nhờ đó, các em học sinh, đội viên đã ý thức giữ gìn cảnh quang nhà trường, tạo niềm vui trong lao động, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.

Có thể nói, dưới sự dẫn dắt của anh Núi, hoạt động đội, các phong trào thiếu nhi của trường ngày càng sôi nổi, đạt được những kết quả tích cực. Nhờ đó, khi tham gia các cuộc thi, các phong trào của huyện, tỉnh, các đội viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Du đều giành được thành tích cao, đạt các giải thưởng. Với sự đóng góp tích cực trong công tác đội, phong trào thiếu nhi, anh Núi đã nhận được nhiều sự khen thưởng của các cấp, liên tiếp nhiều năm liền được công nhận là Tổng phụ trách Đội xuất sắc cấp tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Tổng phụ trách Đội tận tâm với phong trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO