Người phụ nữ nỗ lực vượt qua số phận

Phan Tuấn| 23/11/2015 10:07

Mặc dù từng bị liệt nửa người, nhưng chị Nguyễn Thị Huệ, ở thôn 11, xã Nam Bình (Đắk Song) luôn nỗ lực, quyết tâm vượt qua bi kịch của cuộc đời để nuôi dạy con cái ăn học nên người.

ADQuảng cáo

Chị Huệ vượt lên số phận để phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái nên người

Đến thăm nhà chị Huệ, chúng tôi hết sức ngỡ ngàng khi nhìn thấy một phụ nữ gầy gò, ốm yếu đang miệt mài chăm sóc mô hình trồng nấm của gia đình.  Hỏi chuyện được biết, đầu năm 2010, trong một lần đi khám bệnh, chị đau đớn khi nghe bác sĩ thông báo bị một khối u nằm ở dây thần kinh số 5 trên não, phải nhanh chóng làm phẫu thuật chứ không thể chần chừ thêm được nữa.

Gia đình đã nghèo nay còn mắc thêm “cái eo”, vậy là để có tiền chữa bệnh, chị đã phải bán cả nương rẫy. Thế nhưng, sau ca phẫu thuật, chị Huệ phải đối diện với thực tế bị liệt nửa người và phải nằm một chỗ, không thể đi lại được.

Rơi vào hoàn cảnh như thế, lúc đầu chị thấy cuộc sống dường như sụp đổ hoàn toàn vì đã trở thành gánh nặng cho cả gia đình. Trong lúc đau đớn, cần có sự cảm thông, chia sẻ từ phía người thân trong gia đình nhất thì chị lại tiếp tục nhận thêm cú sốc nữa. Đó là việc người chồng của chị nhẫn tâm bỏ đi tìm hạnh phúc mới, bỏ mặc cho chị và hai đứa con dại mới chưa đầy 10 tuổi.

Tưởng chừng những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần sẽ nhấn chìm người phụ nữ này nhưng đó lại là động lực thôi thúc chị Huệ vượt qua những ngặt nghèo của cuộc sống. Khi chồng bỏ đi, chị cảm thấy rất lo lắng cho tương lai của hai đứa con không biết sẽ đi về đâu. Chính điều đó đã khơi dậy sức mạnh thiên bẩm của người mẹ và thôi thúc chị quyết tâm tập luyện để có thể đi lại bình thường.

ADQuảng cáo

Chị suy nghĩ, chỉ có cách duy nhất là tự mình vươn lên cứu lấy cuộc sống của mình chứ không thể trông chờ vào bất cứ ai được. Với sự quyết tâm đó, sau khoảng 3 tháng ra sức tập luyện, chị đã có thể tập tễnh bước đi.

Tuy nhiên, những trăn trở về việc làm gì để có thu nhập, nuôi sống gia đình vẫn luôn hiện hữu trong suy nghĩ của chị. Khi còn khỏe mạnh, cuộc sống còn khó khăn là vậy, bây giờ còn thêm tật nguyền thì biết phải bắt đầu từ đâu.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, cùng với việc tích cực tham khảo thông tin, chị đã biết đến mô hình trồng nấm là phù hợp với sức khỏe của chị lúc bấy giờ, nên mạnh dạn vay mượn vốn của anh em, bạn bè để làm ăn. Đến nay, chị Huệ đã phát triển được mô hình trồng nấm với khoảng 1000 bịch nấm các loại như nấm sò, nấm mèo… Sau khi trừ chi phí đầu tư, mỗi ngày trung bình đều mang lại cho chị thu nhập ổn định khoảng 200.000 đồng và chị đã trả hết số vốn đi vay mượn.

Tuy không dư giả, nhưng với sự chắt chiu, tằn tiện thì cũng vừa đủ cho chị cùng với hai đứa con nhỏ trang trải sinh hoạt hàng ngày. Điều mà chị Huệ vui mừng nhất không chỉ là việc tự chủ về kinh tế mà hai đứa con của mình được ăn học đàng hoàng.

Bà Trần Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nam Bình cảm kích nói: "Nếu chỉ nhìn vào gia cảnh của chị Huệ ngày hôm nay thì thật khó để biết được những đau khổ cuộc đời mà chị đã từng trải qua. Từ chỗ không thể chăm sóc cho bản thân, đến nay chị đã nỗ lực vượt qua được những thử thách cam go nhất của cuộc sống để tiếp tục vun đắp cho gia đình. Nghị lực của chị Huệ thật sự là tấm gương sáng cho nhiều chị em  trong xã noi theo”. Về phía Hội Phụ nữ xã cũng thường gặp gỡ động viên, giúp đỡ, để chị Huệ có thêm niềm tin, chỗ dựa tinh thần, vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ nỗ lực vượt qua số phận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO