Người dân, tiểu thương bức xúc trước việc thu các loại phí tại chợ Gia Nghĩa

Gia Bình| 20/07/2016 09:42

Thời gian gần đây, người dân cũng như tiểu thương rất bức xúc trước việc mức thu phí các loại dịch vụ tại chợ thị xã Gia Nghĩa quá cao theo kiểu áp đặt mà không có sự công khai bàn bạc, thống nhất với người chịu tác động.

ADQuảng cáo

Từ nhiều tháng qua, người dân mỗi lần đi chợ vào gửi xe máy phải trả số tiền cao gấp 2,5 lần so với số tiền ghi trên vé trông xe. Theo bảng giá thông báo thì mỗi lượt gửi xe máy là 2.000 đồng/lượt, nhưng thực tế người gửi phải đóng 5.000 đồng/lượt.

Nói về điều này, chị Nguyễn Hoàng Ngân, phường Nghĩa Đức cho biết: “Nhiều hôm đi chợ vào một chút xíu cũng mất 5.000 đồng cho việc gửi xe máy, tôi cảm thấy rất vô lý. Chúng tôi thắc mắc thì nhân viên thu vé xe bảo giá cao là do  có quy định mới của Ban quản lý, có thắc mắc gì tới đó mà hỏi. Chúng tôi mong chính quyền sớm xử lý tình trạng này để người dân không bị mất tiền một cách vô lý như vậy được”.

Còn bà Đặng Thị Sáu ở phường Nghĩa Tân cũng bức xúc: “Thu phí kiểu này thật vô lý, tôi hỏi hay thắc mắc thì còn bị họ chửi vào mặt nữa. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng đã nêu ý kiến, nhưng chẳng thấy chính quyền vào cuộc và hoạt động thu phí vẫn tiếp tục diễn ra, không hề đếm xỉa gì đến quyền lợi của người dân”.

Một điểm trông giữ xe thu phí cao của Ban Quản lý chợ Gia Nghĩa

ADQuảng cáo

Không chỉ người dân bức xúc mà các tiểu thương, hộ kinh doanh xung quanh khu vực chợ Gia Nghĩa cũng tỏ ra bất bình trước sự tự ý nâng giá một cách vô lý.

Cụ thể, theo quy định, mỗi kW điện sử dụng tiểu thương phải trả là 2.000 đồng, nhưng từ hơn 3 năm nay, Ban quản lý chợ nâng lên thành 5.000 đồng/kW; còn tiền trả bảo vệ chợ là từ 25.000 đồng/sạp lên thành 45.000 đồng/sạp (riêng nhà nào 2 sạp là phải đóng 60.000 đồng).

Điều đáng nói ở đây là Ban quản lý chợ tự ý nâng giá mà chưa hề thông báo hay tổ chức hội họp, bàn bạc, thống nhất với các tiểu thương. Theo hầu hết các hộ kinh doanh ở chợ thì số tiền thu phí điện, bảo vệ, vệ sinh ở khu vực chợ quá cao, nhưng Ban quản lý lại không hề có trách nhiệm trong việc bảo quản tài sản chung. Riêng khu nhà vệ sinh công cộng ở chợ thì mỗi lần sử dụng là 2.000 đồng, nhưng lại không hề dọn dẹp nên rất bẩn, chỉ có những ai cần thiết lắm mới dám vào dùng.

Chị L.T.H, một tiểu thương kinh doanh áo quần cho biết: “Cách làm của Ban quản lý chợ này vô lý lắm. Lâu nay, chúng tôi chưa được thông báo hay hội họp để bàn về vấn đề thu phí hay sửa chữa một số hoạt động như điện, nước, nhà vệ sinh khu vực chợ. Điện thường xuyên bị cúp và hay bị chập, có hôm các ổ điện xịt khói sém cháy. Chúng tôi thắc mắc và báo lên, nhưng Ban quản lý không có động thái gì. Nhiều lúc chúng tôi thắc mắc thì bị bảo vệ chợ, nhân viên “chửi” bằng những từ ngữ không có văn hóa".

Trước sự việc trên, thiết nghĩ, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc, tìm hiểu rõ ràng việc thu phí các loại dịch vụ ở chợ Gia Nghĩa có đúng với quy định hay không để có biện pháp chấn chỉnh, bảo đảm quyền lợi cho người dân, các hộ kinh doanh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân, tiểu thương bức xúc trước việc thu các loại phí tại chợ Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO