Người dân thôn 10, xã Tâm Thắng góp tiền, ngày công xây cầu qua suối

Bảo Trọng| 28/06/2016 09:39

Vừa qua, 7 hộ gia đình ở thôn 10, xã Tâm Thắng (Chư Jút) đã tự đóng góp tiền, góp công làm một cây cầu sắt bắc qua suối nối với xã Nam Dong để thuận lợi cho việc đi lại.

ADQuảng cáo

Cây cầu rộng gần 2m, dài 45m được xây dựng bằng trụ bê tông cốt thép và sàn cầu sắt; hai bên mố cầu đổ bê tông chống lún với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng.

Được biết, trước đây, những hộ dân trong khu vực này khi đi làm rẫy phải lội qua hoặc dùng cáp treo để qua con suối, nhất là vào mùa mưa. Ông Nguyễn Văn Hùng ở thôn 10 đã kêu gọi người dân trong khu vực đóng góp công sức và tiền của để xây dựng cây cầu.

ADQuảng cáo

Ông Hùng cho biết: “Phía bên kia suối có hơn chục ha đất trồng cà phê, tiêu và các loại cây trồng khác... Đã nhiều lần người dân làm tờ trình xin kinh phí của xã để làm cầu nhưng không có kinh phí nên chưa làm được. Vì vậy suốt mấy năm qua, người dân đi làm rẫy và vận chuyển phân bón, nông sản rất khó khăn”.

Theo lời kêu gọi của ông Hùng, những gia đình có rẫy bên suối đã thống nhất góp tiền, góp công làm một cây cầu để đi lại an toàn và thuận lợi trong việc vận chuyển nông sản khi đến mùa thu hoạch.

Theo ông  Phạm Văn Quản, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 10, xã Tâm Thắng, cây cầu sắt bắc qua suối ở thôn 10 do bà con tự làm. Tuy trị giá nhỏ nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng cho địa phương vì một số hộ dân đã ý thức và tự giác trong việc cùng chung tay góp công, góp của xây dựng các công trình dân sinh mà không trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. Đặc biệt, đây là một việc làm thể hiện sự chung sức, đồng lòng chung tay đóng góp công sức, tiền của xây dựng các công trình phục vụ dân sinh, nhằm thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân thôn 10, xã Tâm Thắng góp tiền, ngày công xây cầu qua suối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO