Người dân Gia Nghĩa có thêm một địa điểm vui chơi mới

Dương Phong| 12/05/2021 10:30

Hoa viên cầu vượt" là cách người dân gọi về điểm vui chơi giải trí mới tại TP. Gia Nghĩa. Dù mới đi vào hoạt động được khoảng 3 tháng nhưng hoa viên đang thu hút nhiều người đến vui chơi, tập luyện, nhất là trẻ em và người cao tuổi.

ADQuảng cáo

Không gian xanh, thuận lợi

Hoa viên nằm trên địa bàn các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Phú (TP.Gia Nghĩa), ngay cạnh cầu vượt biên phòng. Từ một bãi đất trống, sau quá trình cải tạo, nâng cấp, nơi đây đã trở thành một hoa viên rộng rãi, có tính thẩm mỹ và thu hút nhiều người dân địa phương đến vui chơi.

Từ nhiều tháng nay, hoa viên là nơi thu hút người dân TP. Gia Nghĩa đến vui chơi. (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Khoảng 19 giờ tối, khu vực hoa viên đã có rất đông người, trong đó chủ yếu vẫn là trẻ em và người cao tuổi. Ngoài không gian thoáng mát, được trồng nhiều cây xanh, nền được lát đá, tạo sân chơi, hoa viên còn được trang bị nhiều thiết bị tập thể dục, phục vụ người dân.

Chị Chế Thị Từ Trang ở thôn Nghĩa Thuận, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cùng 2 con đi quãng đường hơn 5 km từ xã Đắk Nia ra hoa viên chơi. Theo chị Trang, lâu nay Gia Nghĩa chỉ có một số địa điểm vui chơi, nhưng không gian không rộng rãi, thoáng như hoa viên này. Từ ngày hoa viên đi vào hoạt động, chị thường xuyên đưa các con ra đây giải trí.

“Sau khi ăn tối xong, mấy mẹ con ra đây chơi. Không gian hoa viên thuận tiện, rộng rãi nên các cháu nhỏ rất thích trượt patin, người lớn cũng có chỗ ngồi nghỉ ngơi, thư giãn trong khi chờ đợi. Tôi rất vui vì thành phố đã có những không gian xanh, thuận lợi cho người dân vui chơi giải trí như thế này”, chị Trang phấn khởi nói.

Cũng tranh thủ chờ các cháu chơi trượt patin, bà Trương Thị Thi ở phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) cùng một số người khác tập thể dục bằng các thiết bị đã được lắp đặt sẵn. Theo bà Thi, bà rất vui vì Gia Nghĩa đã có một công trình an toàn, trong lành để người dân cùng sinh hoạt, vui chơi hàng ngày.

Bà Thi cho biết: “Từ nhà tôi ra đây khoảng 5 km nhưng hầu như ngày nào tôi cũng cùng các cháu đến hoa viên chơi. Khu hoa viên rất an toàn để các cháu nhỏ chơi môn thể thao ưa thích, còn tôi cũng có điều kiện tập luyện, tăng cường sức khỏe, nhất là có nơi giao lưu, nói chuyện với mọi người. Hy vọng, Gia Nghĩa sẽ tiếp tục có thêm những hoa viên như thế này”.

ADQuảng cáo

Hoa viên còn có các thiết bị phục vụ người dân có nhu cầu tập thể dục

Theo ghi nhận, từ khoảng 18 giờ tối, nhiều hàng quán đã bày bán tại hoa viên. Khu vực bán đồ ăn, thức uống được bố trí tại những khu vực nhất định để dành không gian cho người dân đi lại, chơi đùa. Trong hoa viên, nhà vệ sinh công cộng cũng được xây dựng kiên cố, sạch sẽ phục vụ cho người có nhu cầu.

Toàn bộ hoa viên có diện tích khoảng 3,6 ha. Ngoài khu vực sân rộng hơn 300m2, hoa viên được chia thành nhiều cấp, có đường đi bộ chạy quanh, là nơi thích hợp cho người dân đi bộ thư giãn mỗi tối.

Tăng cường phòng dịch

Theo Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa (chủ đầu tư công trình), hoa viên được đầu tư xây dựng từ năm 2019 đến cuối năm 2020 thì hoàn thành, với tổng mức kinh phí khoảng 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Công trình chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2021, là nơi vui chơi, thư giãn, phục vụ sinh hoạt của người dân thành phố.

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu của người dân hoạt động văn hóa văn nghệ tại hoa viên, Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền lắp đặt biển báo giao thông và vạch kẻ đường, bảo đảm không gian vui chơi an toàn cho người dân.

Bên cạnh đó, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, theo sự chỉ đạo chung của UBND tỉnh, trong thời điểm hiện nay, chính quyền địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền và kiểm soát việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch đối với người dân khi đến hoa viên vui chơi, giải trí.

Đặc biệt, người dân phải nâng cao ý thức trong việc áp dụng yêu cầu 5K, nhất là đeo khẩu trang và không tập trung đông người tại địa điểm công cộng, góp phần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Gia Nghĩa có thêm một địa điểm vui chơi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO