Người dân bức xúc vì xe chở vật liệu chạy ẩu, làm hư hỏng đường

Phạm Khánh| 27/05/2016 10:07

Thời gian gần đây, người dân sống trên địa bàn các xã Đắk R’moan, Quảng Thành, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) bức xúc về tình trạng xe chở đất, vật liệu xây dựng phục vụ xây dựng đường tránh Gia Nghĩa làm hư hại đường vành đai từ xã Quảng Thành đi xã Đắk R’moan.

ADQuảng cáo

Các xe này thường chạy tốc độ cao, lấn đường, gây ra các vụ va chạm, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, nhiều xe khi vận chuyển đất không che chắn, rơi vãi gây ra bụi bặm, ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng chục hộ dân sống 2 bên tuyến đường này.

Xe tải chở vật liệu xây dựng phục vụ đường tránh Gia Nghĩa không che đậy gây bụi bặm, vượt quá tải trọng của tuyến đường vành đai

Có mặt trên đường vành đai xã Quảng Thành đi Đắk R’moan, chúng tôi chứng kiến bình quân cứ 20 phút là có một lượt xe ô tô tải của Tập đoàn Phúc Lộc chạy qua. Những xe này với thiết kế trục kép, chủ yếu chở đất, đá và một số vật liệu khác phục vụ xây dựng đường tránh thị xã Gia Nghĩa. Đối với loại xe trục kép, trọng tải xe và hàng hóa được phép lưu thông dưới 19 tấn.

Tuy nhiên, hầu hết những xe tải này đều chở vượt quá trọng tải gấp 2 đến 3 lần. Do đó, một số đoạn trên đường này đã rạn nứt, phá vỡ kết cấu, nền đường bị sụt lún, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân ở phường Nghĩa Phú, xã Quảng Thành và Đắk R’moan.

ADQuảng cáo

Bà Đào Thị Dung ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú cho biết: “Hàng ngày, thậm chí đêm khuya, xe vận chuyển đất, đá của Tập đoàn Phúc Lộc chạy rầm rầm qua tuyến đường này. Những xe tải này chở đất đá đầy cả thùng xe, mật độ lưu thông rất dày gây hư hỏng đường. Người dân ở đây lo lắng là làm xong đường tránh Gia Nghĩa thì đường vành đai này cũng hư hỏng luôn. Do đó, người dân chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền, đơn vị chức năng cần có biện pháp xử lý, để đơn vị thi công chở đúng trọng tải thiết kế, bảo đảm tuyến đường không bị hư hỏng nặng”.

Ngoài việc chở quá trọng tải, các xe nói trên còn chạy với tốc độ khá cao, lấn đường, gây mất an toàn giao thông; gây bức xúc cho người dân và tiềm ẩn các vụ tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, ở thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành phản ánh: “Mỗi lần lưu thông qua tuyến đường này, gặp xe tải chở đất đá là chúng tôi lo nơm nớp về tính mạng của bản thân. Tôi từng chứng kiến tận mắt nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra trên tuyến đường này. Hầu hết người đi xe máy bị ép vào lề đường, tránh xe tải, rồi lao xuống rãnh thoát nước và tự té ngã. Nếu người đi xe máy không tránh, chỉ còn cách chui xuống gầm xe chứ không còn cách xử lý nào khác”.

Người dân còn phản ánh về việc, các xe tải không đậy bạt che chắn nên đất, cát rơi vãi trên đường rất nhiều. Mỗi lần xe chạy qua là cuốn bụi bay mù mịt, cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng đến môi trường.

Về vấn đề này, ông Võ Văn Hùm, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải cho hay: “Hiện nay, một số đoạn nối với tuyến Quốc lộ 14 vẫn chưa giải phóng được mặt bằng, nên đơn vị thi công vận chuyển vật liệu qua tuyến đường vành đai. Bên cạnh đó, do áp lực tiến độ, đơn vị thi công dồn toàn lực và phương tiện để đào đắp nền đường với khối lượng đất, đá lớn. Điều này dẫn đến tình trạng kể trên, gây bức xúc cho người dân sống trên địa bàn các xã, phường. Trước những thông tin phản ánh của người dân, với trách nhiệm đại diện chủ đầu tư, đơn vị sẽ nhắc nhở đơn vị thi công thực hiện việc che đậy trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, Sở sẽ chỉ đạo lực lượng thanh tra thường xuyên tuần tra, kiểm soát để xử lý xe chở quá tải, gây hư hỏng đường”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân bức xúc vì xe chở vật liệu chạy ẩu, làm hư hỏng đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO