Ngành vận tải phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong dịp tết

Phan Tuấn| 04/02/2020 09:09

Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 kéo dài 7 ngày, nên lượng hành khách sử dụng các dịch vụ vận tải tăng gấp 4 -5 lần so với ngày thường. Với việc sớm xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp, nên các ngành chức năng không để xảy ra tình trạng hành khách bị tắc nghẽn hoặc thiếu phương tiện đi lại trong dịp tết.

ADQuảng cáo

Những ngày này, tại Bến xe liên tỉnh Đắk Nông, không khí người và phương tiện đi lại khá nhộn nhịp, tấp nập. Ông Nguyễn Ngọc Hiệu, Trưởng Phòng Điều độ, Bến xe liên tỉnh Đắk Nông, cho biết: Những ngày qua, có rất nhiều hành khách đến bến xe để mua vé du xuân hoặc về quê đón tết. Số lượng hành khách có nhu cầu đi và đến thành phố Gia Nghĩa cao gấp 4-5 lần so với ngày thường. Các tuyến có số lượng hành khách tăng đột biến chủ yếu như: Đắk Nông – thành phố Hồ Chí Minh; Đắk Nông – Đà Nẵng, Đắk Nông – Nghệ An… Trước thực tế trên, Bến xe liên tỉnh Đắk Nông đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải bố trí thêm tài xế, tăng xe, tăng chuyến… kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Bến xe liên tỉnh Đắk Nông kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách trước khi xuất bến

Trong những ngày tết, nhiều người dân khi đi du xuân, đón tết thường có thói quen nhâm nhi chén rượu, ly bia với bạn bè, người thân. Do đó, rất nhiều người dân đã không dùng phương tiện cá nhân mà sử dụng xe taxi để di chuyển trên những quảng đường ngắn để bảo đảm an toàn. Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, tất cả các hãng taxi trên địa bàn tỉnh đều bố trí phương tiện hoạt động 100% như ngày thường để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

ADQuảng cáo

Anh Mai Văn Điền, một người dân ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung cho biết: “Tết năm nay, mỗi khi đi chơi tôi thường xuyên sử dụng rượu, bia để giao lưu với bạn bè. Mỗi lần sử dụng rượu bia, tôi và các thành viên trong gia đình đều sử dụng dịch vụ taxi để bảo đảm an toàn giao thông cho mình và mọi người. Điều đáng phấn khởi, sau khi tôi bấm số gọi cho hãng xe thì chỉ ít phút sau đã có xe đến đón để đi lại một cách thuận lợi, an toàn”.

Một loại hình vận tải khác, bình dân hơn, nhưng cũng được nhiều người quan tâm sử dụng đó là xe buýt. Đối với loại hình này, các đơn vị kinh doanh xe buýt hoạt động đến hết chiều 30 tết, nghỉ ngày mồng 1 tết và ngày mồng 2 tết lại hoạt động bình thường.

Theo ông Phạm Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, trong 7 ngày nghỉ tết, các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị phương tiện, tăng cường tần suất hoạt động, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Về phía đơn vị cũng đã giám sát chặt chẽ, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện đưa các xe bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng kỹ thuật vào phục vụ hành khách. Về giá vé, các đơn vị vận tải chấp hành nghiêm chỉnh việc thu giá cước theo đúng bảng kê khai niêm yết đã quy định, không  tự ý tăng giá, không bỏ chuyến, không chở quá tải. Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, "đường dây nóng" của đơn vị không phải nhận bất kỳ thông tin phản hồi nào về việc tài xế, nhà xe… làm phật ý khách hàng.

Cũng theo ông Mạnh, những ngày tới, lưu lượng hành khách dự kiến vẫn tiếp tục ở mức cao do nhu cầu người dân du xuân đầu năm mới và cũng là dịp rằm tháng Giêng. Vì vậy, đơn vị sẽ tiếp tục đôn đốc, yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp vận tải hành khách nắm bắt thông tin, kịp thời báo cáo đơn vị có phương án điều động xe khi lượng hành khách tăng cao, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách thông qua thiết bị giám sát hành trình nhằm chấn chỉnh những vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành vận tải phục vụ tốt nhu cầu của người dân trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO