Nấu 1.200 cặp bánh tét ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

Lệ Sương| 19/10/2020 15:37

Với mong muốn được chia sẻ với bà con đồng bào bị bão lụt ở miền Trung, nhóm phật tử chùa Hoa Khai (Đắk R'lấp) đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa để mong kịp thời động viên bà con trong thời điểm khó khăn nhất.

ADQuảng cáo

Video clip:

Để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt, chị Lê Thị Thu Huyền, ở thôn Quảng Tiến, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã kêu gọi sự chung tay góp sức của bà con phật tử. Sau 2 ngày phát động, chị Huyền và một số bà con đã nấu 1.200 cặp bánh tét nhỏ với tổng 2 tạ gạo nếp để gửi xe ra miền Trung hỗ trợ kịp thời cho bà con vùng lũ.

ADQuảng cáo

Chị em xã Nghĩa Thắng đóng những cặp bánh tét đã nấu chín để gửi ra đồng bào miền Trung

Trước đó, chị Huyền cùng một số chị em đã làm 128 hũ muối để gửi ra cho bà con vùng lũ miền Trung. Chị Lê Thị Thu Huyền cho biết: “Tụi em làm 128 hũ muối để gửi ra cho bà con ngoài vùng lụt xong. Theo dõi trên mạng xã hội thấy bà con miền Trung mình lũ lụt thương quá, không cầm được nước mắt, nghĩ ăn mì tôm nhiều cũng ngán nên cùng một số chị em khác đứng kêu gọi để gói bánh tét gửi đi. Giờ mình gói bánh gửi ra là bà con cứ chia người cái họ ăn ấm bụng”.

Mặc dù đã già, bệnh tật nhưng bà Cúc (người ngoài cùng) vẫn cùng con cháu làm bánh gửi người dân bị bão lụt

Không chỉ người dân xã Nghĩa Thắng, hiện hoạt động hướng về miền Trung tại huyện Đắk R’lấp đang được tích cực thực hiện và triển khai với mong muốn bà con vùng tâm lũ vượt qua mất mát, khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nấu 1.200 cặp bánh tét ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO