Năm nào bà con cũng được chia phần thịt heo ăn Tết!

Hoàng Thanh| 17/02/2021 09:25

Từ nhiều năm qua, từ nguồn xã hội hóa, mỗi dịp Tết Nguyên Đán, 13 bon ở huyện Đắk R’lấp lại tổ chức mổ heo chia phần cho bà con ăn Tết. Từ đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, bà con còn hiểu thêm ý nghĩa tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng.

ADQuảng cáo

Sáng 10/2 (tức 29 tháng Chạp-Canh Tý), đồng loạt 13 bon M’nông và 1 cụm ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã tiến hành mổ heo để chia phần cho từng hộ dân có thêm phần thịt tươi trong những ngày Tết. Có mặt tại bon Ol Bu Tung, xã Quảng Tín, chúng tôi cảm nhận được sự hân hoan của bà con nơi đây. Tám giờ sáng công việc mổ heo hoàn thành, bon tiến hành chia đều gần 1 tấn thịt heo cho 1.021 khẩu trong cả bon.

Bà con bon Ol Bu Tung xẻ thịt chia phần cho các hộ dân

Bà Thị H’Rêu, Trưởng bon Ol Bu Tung cho biết: "Những năm gần đây, năm nào bon cũng được địa phương hỗ trợ heo, gạo nên bà con rất vui mừng, phấn khởi. Riêng năm nay, bon được hỗ trợ 7 con heo, mỗi con trên 1 tạ. Từ nhiều ngày trước, bon đã cử người đi liên hệ mua heo về để hôm nay làm thịt phát cho người dân. Ngoài thịt heo với mỗi khẩu được 1/2 kg, mỗi hộ dân còn được phát 2 kg gạo nếp. Vậy là nhà nào cũng có cái ăn Tết khá đủ đầy”.

Tương tự, tại bon Bu S’rê 1, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), hàng chục người dân cũng có mặt tại nhà Trưởng bon Điểu Hoang để nhận thịt heo. Anh Điểu Hoang cho biết: "Gần 650 khẩu của bon được nhận quà nhân dịp Tết Nguyên Đán. Năm nay, bon mua hơn 5 tạ heo và nhiều thùng dầu ăn, chia mỗi khẩu 1/2 kg thịt và 1 chai dầu để ăn Tết".

ADQuảng cáo

Nhận được món quà ý nghĩa cuối năm, chị Thị Dê cho biết: “Năm nay, đời sống của các hộ dân khó khăn hơn năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh và mất mùa, nên được tặng thịt heo ăn Tết, bà con vui mừng lắm. Sáng sớm nay, gia đình mình cùng mọi người đã về nhà trưởng bon, mỗi người góp một tay để làm thịt heo, rồi chia phần, giống như ngày hội vậy”.

Bà Thị H' Ang, bon Ol Bu Tung mang phần thịt được chia về nhà

Theo lãnh đạo UBND huyện Đắk R’lấp, số thịt, gạo, dầu ăn tặng cho bà con năm nay được kêu gọi từ nhiều nguồn gồm các đơn vị kết nghĩa với các bon, các doanh nghiệp tại địa bàn, phần còn lại ngân sách địa phương hỗ trợ. Chỉ riêng tiền mua heo làm thịt chia cho bà con khoảng gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, địa phương hỗ trợ thêm gạo nếp, dầu ăn hay bánh chưng cho các bon.

Đời sống người dân còn khó khăn nên địa phương luôn cố gắng nỗ lực, góp phần bảo đảm nhà nào cũng có bánh chưng, thịt heo và bánh kẹo để ăn Tết đủ đầy, ấm cúng, vơi bớt nỗi nhọc nhằn và có thêm nguồn động viên để vươn lên trong năm mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm nào bà con cũng được chia phần thịt heo ăn Tết!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO