Nâm N’Jang khuyến khích người dân phát triển thương mại - dịch vụ

Phan Tuấn| 02/07/2015 13:58

Theo ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang (Đắk Song) thì từ nhiều năm nay, với lợi thế có 18 km quốc lộ 14, 25 km tỉnh lộ 6 cùng nhiều tuyến đường liên thôn liên xã thuận lợi khác nên xã đã tập trung tạo những điều kiện tốt nhất nhằm khuyến khích người dân mạnh dạn phát triển các ngành nghề thương mại, dịch vụ.

ADQuảng cáo

Qua đó, nhiều doanh nghiệp, hộ cá thể trong và ngoài địa phương đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ làm cho hoạt động này trở nên sôi động.

Địa bàn thôn 2 hiện nay khá sầm uất, nhiều cửa hàng, quán sá đua nhau mọc lên với các loại hàng hóa đa dạng, người bán, người mua nhộn nhịp.

Tại cửa hàng tạp hóa Thanh Thảo lớn nhất trong thôn, người dân có thể thoải mái lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm. Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng cho biết, với lợi thế địa hình nằm ngay trung tâm xã, nơi tập trung đông đúc dân cư sinh sống nên trong nhiều năm qua, gia đình chị đã “bén duyên” với cái nghề buôn bán tạp hóa. Những năm gần đây, nhờ có nhiều khách hàng nên gia đình chị đã mạnh dạn nâng cấp từ cửa hàng tạp hóa nhỏ lên thành “siêu thị mini” nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con nơi đây.

ADQuảng cáo

Khách chọn mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Thanh Thảo.

Còn chị Lâm Như Ngọc, một hộ gia đình kinh doanh vật liệu xây dựng cũng phấn khởi nói: Nhận thấy đời sống của người dân nơi đây ngày càng “thay da, đổi thịt”, nhiều gia đình có tiền tỷ để xây dựng nhà cửa khang trang. Vì vậy, gia đình tôi cũng đã mạnh dạn mở một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng để buôn bán phục vụ người dân địa phương.

Theo thống kê của UBND xã Nâm N’Jang hiện nay, toàn xã có 5 công ty, 20 doanh nghiệp tư nhân và hàng trăm hộ tiểu thương đang tham gia hoạt động trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ; 3% người dân sống bằng ngành nghề thủ công, tiểu thủ công nghiệp. Một điều đáng mừng nữa là hiện nay thu nhập bình quân đầu người đạt trên 45 triệu đồng/người/năm…

Cũng theo ông Tầm, trong thời gian tới, để tiếp tục duy trì đà phát triển các ngành nghề thủ công, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ thì xã sẽ tích cực huy động mọi nguồn vốn để xây dựng, tu bổ các công trình hạ tầng thiết yếu nhằm tạo điều kiện cho người dân khai thác có hiệu quả các lợi thế về vị trí địa lý, đất đai, giao thông để phát triển thương mại, dịch vụ. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng sẽ năng động, kịp thời triển khai các cơ chế, chính sách chung của tỉnh, huyện để khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hộ gia đình phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô, thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâm N’Jang khuyến khích người dân phát triển thương mại - dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO