Mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh làm 24 người chết và mất tích

Nguồn VOV| 29/07/2015 14:58

Sáng nay 29/7, những cơn mưa lớn đã không còn dồn dập đổ xuống thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, huyện Vân Đồn, Cô Tô của tỉnh Quảng Ninh. Sau 3 ngày mưa lũ, người dân Quảng Ninh đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trong việc khắc phục hậu quả.

ADQuảng cáo

21 giờ đêm qua, thi thể cuối cùng trong vụ sạt lở đất gây sập nhà ở tổ 44, khu 4, Cao Thắng, thành phố Hạ Long làm 9 người bị vùi lấp đã được tìm thấy. Nạn nhân cuối cùng được xác định là cháu Cao Xuân Việt, sinh năm 2001, con của anh Cao Tiến Vĩ - người may mắn thoát chết trong vụ việc trên và hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, hàng trăm người dân, lực lượng công an, quân đội, cứu hộ chuyên nghiệp đã liên tục xới tung các lớp đất, nhanh chóng tìm kiếm người bị nạn. Tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 48 triệu đồng cho gia đình để lo hậu sự và 3 triệu đồng đối với người bị thương. Công ty IDEVCO An lạc viên cũng quyết định tổ chức mai táng miễn phí cho các gia đình nạn nhân xấu số.

Cũng trong ngày hôm qua, 6 ngư dân đã bị mất tích tại khu vực cách đảo Minh Châu, Quan Lạn của huyện Vân Đồn 10km. Tới thời điểm này, Trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh đã làm 24 người chết và mất tích, trong đó có 18 người chết, 6 người mất tích. Thiệt hại về tài sản trên 1.000 tỷ đồng.

mua lu lich su tai quang ninh lam 24 nguoi chet va mat tich hinh 1

Hỗ trợ đưa người dân tới khu vực an toàn

Sáng nay, triền đồi khu vực cầu Vân Đồn 2 đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng, chia cắt giữa Vân Đồn và các địa phương còn lại. Đặc biệt mưa lớn kéo dài với cường độ mạnh đã làm bãi thải Đông Cao Sơn phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả có nguy cơ bị vỡ, đe dọa tính mạng của 70 hộ dân giáp chân bãi thải.

Chính vì vậy UBND tỉnh Quảng Ninh đã kiên quyết di dời 70 hộ dân tổ 1, 2, 3, 4, 5 thuộc khu 4 phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả. Hiện nay Quảng Ninh đã huy động lực lượng tại chỗ và để xử lý, gia cố con đê của khai trường này.

ADQuảng cáo

Ngay từ sáng sớm, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo di dân, di dời thành công 70 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm vào nhà văn hóa, trạm y tế của địa phương đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân tránh lũ.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Quảng Ninh nói: “Ngay sáng nay, chúng tôi đã có công điện khẩn gửi tất cả các địa phương và ngành than kiểm tra một cách chi tiết vấn đề nguy cơ sạt lở tất cả các vùng xung yếu, đồng thời di dời dân ra khỏi khu vực chia cắt trong những ngày mưa vừa qua. Tiếp tục khơi thông các dòng chảy, giải phóng các tuyến sạt lở liên quan đến ách tắc giao thông; kiên quyết bảo đảm an toàn nhất cho tính mạng của người dân trong những ngày mưa lũ này”.

Mưa lớn tạm ngưng, công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai hết sức khẩn trương, ổn định cuộc sống cho  người dân. Tới 23 giờ ngày 28/7, thành phố Hạ Long, Cẩm Phả đã cơ bản được cấp điện trở lại, chỉ còn 1 trạm biến áp tại phường Yết Kiêu và phường Cao Xanh đang được Công ty Điện lực Quảng Ninh tập trung lực lượng để khắc phục, sớm cung cấp điện trở lại cho người dân.

Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vẫn đang xử lý sau sự cố gãy tuyến ống nước D800 nhà máy nước Diễn Vọng, là tuyến ống chính cấp nước sạch cho Hạ Long và Cẩm Phả. Tuy nhiên, người dân hai thành phố này vẫn phải chịu cảnh mất nước từ 1-2 tuần tới.

mua lu lich su tai quang ninh lam 24 nguoi chet va mat tich hinh 4

Giao thông trên quốc lộ 18 sáng nay cơ bản đã trở lại bình thường

Sau khi nước rút, các tuyến phố chính ngổn ngang rác thải, bùn đất bị đọng lại dày tới chục cm. Từ đêm hôm qua, gần 1.000 công nhân lao động của Công ty Cổ phần môi trường IDEVCO Quảng Ninh đã tăng giờ làm việc để thu gom, xử lý rác thải, quét dọn đường phố, các khu vực dân cư, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ngành y tế bắt đầu triển khai kiểm tra, hướng dẫn người dân tiêu độc khử trùng và vệ sinh môi trường, không để phát sinh dịch bệnh. Hiện nay, các lực lượng thanh niên, quân đội, công an trên địa bàn vẫn đang giúp nhân dân dựng lại nhà cửa và dọn vệ sinh môi trường

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh làm 24 người chết và mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO