“Mùa hè xanh” ở Đắk Nia

Mỹ Hằng| 12/07/2016 10:56

Những ngày đầu tháng 7, mặc dù thời tiết không thuận lợi do mưa nhiều, nhưng không vì thế mà ngăn cản được bước chân của các sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Tài chính- Maketing TP Hồ Chí Minh đang triển khai các hoạt động “Mùa hè xanh” ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Ngay từ sáng sớm, các bạn sinh viên đã tập trung ở đầu bon Tinh Wel Đơm để gom rác, thu dọn vệ sinh dọc các trục đường chính. Chỉ sau vài giờ, tất cả rác rưởi ứ đọng ở đây lâu nay đã được xử lý một cách sạch sẽ.

Sinh viên tình nguyện viên tham gia gom rác thải, dọn vệ sinh trên trục đường chính xã Đắk Nia

Dừng tay nghỉ ngơi, bạn Dương Bảo Châu, quê ở Sóc Trăng vui vẻ: “Được tham gia hoạt động tình nguyện ở một vùng quê của Tây Nguyên, mình cảm thấy rất vui vì đã làm một việc có ích, góp sức trẻ trong việc làm đẹp quê hương. Qua hoạt động tình nguyện, mình đã học hỏi được rất nhiều điều, từ cách ứng xử cho đến một số phong tục, tập quán độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số”.

ADQuảng cáo

Còn bạn Hà Thị Vân Anh, quê Đắk Lắk cũng nói: “Trước đây, qua các phương tiện thông tin, mình cũng đã biết đến các hoạt động tình nguyện của sinh viên. Vì vậy, khi được trường thông báo tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh” ở Đắk Nông mình đã đăng ký tham gia. Cái cảm giác được hòa mình vào cuộc sống dân dã của cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số thật thú vị. Cuộc sống dù khó khăn, nhưng bà con đều đối xử với nhau thật chân tình, ấm áp, nhất là các em nhỏ”.

Ngoài việc thu gom rác thải, các tình nguyện viên còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như dạy học, sinh hoạt, vui chơi hè và chăm sóc vệ sinh cho các em thiếu nhi, giao lưu với đoàn viên, thanh niên tại chỗ... Các bạn còn phối hợp với chính quyền địa phương làm đường, giúp bà con trồng rau sạch; đồng thời tuyên truyền, vận động bà con cách phòng bệnh cũng như ăn ở hợp vệ sinh… Những việc làm có ý nghĩa đó đã được đồng bào ghi nhận, ủng hộ nhiệt tình, nhất là các em nhỏ xem anh chị sinh viên tình nguyện như người thân trong nhà.

Theo anh Đặng Quyết Chiến, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Tài chính-Maketing TP.Hồ Chí Minh-Trưởng đoàn tình nguyện thì “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động hè vô cùng ý nghĩa của sinh viên tình nguyện, bởi nó không đơn thuần chỉ là một chuyến trải nghiệm thực tế mà còn mang ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc. Do đó, cứ mỗi dịp hè về là Đoàn trường lại tổ chức cho các bạn sinh viên đi tình nguyện ở các tỉnh, thành trong cả nước. Năm nay, Đoàn trường chọn địa điểm tình nguyện là xã Đắk Nia, với sự tham gia của 31 sinh viên đang theo học các khoa của trường. Để bảo đảm cho chiến dịch mang lại hiệu quả thiết thực, Đoàn trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, Đoàn thanh niên xã xây dựng các kế hoạch cụ thể, phù hợp với đời sống của đồng bào. Bắt đầu chiến dịch, các tình nguyện viên đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải tại các bon Tinh Wel Đơm, Bu Sốp, N’Jriêng và thôn Đắk Tân. Bằng sức lực và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn sinh viên tình nguyện viên đã mang đến cho bà con, bon làng những niềm vui, nguồn động viên mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mùa hè xanh” ở Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO