Một gia đình văn hóa tiêu biểu ở thôn 10, Tâm Thắng

Hương Thơm| 05/03/2015 09:40

Năm 2000, khi mới đến thôn 10, xã Tâm Thắng (Chư Jút) lập nghiệp, gia đình anh Trần Minh Tuyên gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn, thiếu đất. Thế nhưng với đức tính cần cù chịu khó ham học hỏi, anh đã chú tâm vào công việc trồng trọt và chăn nuôi.

ADQuảng cáo

Đến năm 2008, sau khi có chút vốn, anh mở doanh nghiệp tư nhân Tuyên Phương chuyên thu mua các mặt hàng nông sản. Từ một cuộc sống khó khăn nhưng bằng kinh nghiệm, sự sáng tạo, năng động trong cơ chế thị trường, dám nghĩ dám làm, đến nay gia đình anh đã có một cuộc sống khá giả với 3 ha đất trồng cà phê và hồ tiêu, nuôi 30 con bò và một doanh nghiệp tư nhân làm ăn phát đạt, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

Bình quân một năm,  ước tính sau khi trừ đi mọi chi phí đầu tư, gia đình anh cũng thu về trên 1 tỷ đồng. Gia đình anh được công nhận đạt danh hiệu nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh.

ADQuảng cáo

Một điều đáng ghi nhận là không những sản xuất kinh doanh giỏi, gia đình anh Trần Minh Tuyên còn góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương. Bản thân anh Tuyên thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình, bà con trong thôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua ở địa phương  như phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo; tận tình hướng dẫn cách làm kinh tế, kinh nghiệm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất hàng hóa gắn với thị trường cho bà con cùng nhau phát triển.

Với thành tích trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình anh Tuyên 11 năm liền đều được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình văn hóa tiêu biểu ở thôn 10, Tâm Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO