May tặng khẩu trang, san sẻ yêu thương

Tuệ An| 25/03/2020 09:38

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày một diễn biến phức tạp, những ngày qua, chị em, hội viên phụ nữ tại Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cũng miệt mài may khẩu trang, tặng các hộ gia đình khó khăn, người già và trẻ em trên địa bàn. Nghĩa cử, tấm lòng của các chị không gì hơn là góp một phần công sức, chung tay phòng, chống dịch bệnh, san sẻ yêu thương trong mùa dịch nguy hiểm.

ADQuảng cáo

Tiệm may Mỹ Tú  của chị Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, hội viên phụ nữ, là nơi chị em tập trung để cùng may khẩu trang. Tận dụng máy may sẵn có, chị Ngọc hướng dẫn chị em trong khu phố cách may, ráp khẩu trang sao cho đẹp. Người nào biết đạp máy thì ngồi may, những người còn lại phụ trách khâu kết quai, giặt, ủi…

Chị Ngọc cho biết: “Theo dõi thông tin được biết dịch bệnh ngày càng bùng phát, hết sức nguy hiểm, được Hội LHPN thị trấn kêu gọi, chị em người góp công người góp của tranh thủ thời gian cùng ngồi lại may khẩu trang để tặng bà con”.

Chị em, hội viên Hội LHPN thị trấn Đắk Mil cùng đóng góp, may khẩu trang tặng hộ nghèo, người già và trẻ em

Trong không khí rộn ràng, hết sức khẩn trương, vừa may các chị vừa gọi đùa đây là những chiếc “khẩu trang yêu thương”. Bởi rất khác với những loại hàng bán ngoài chợ, khẩu trang của các chị làm ra có đường may cẩn thận gồm nhiều lớp, ôm vừa vặn khuôn mặt, quai đeo không làm đau tai, lớp lót bên trong luôn được làm từ loại vải mỏng mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Mỗi công đoạn làm khẩu trang đều được các cô bác, chị em chăm chút bằng tấm lòng yêu thương, chia sẻ

Doanh nghiệp Mai Thành-nơi góp vải chia sẻ thêm: “Khi được Hội LHPN thị trấn phát động, kêu gọi may khẩu trang để tặng bà con nghèo, chúng tôi thấy đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự chung tay cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch nên chúng tôi đồng ý ngay. May được chừng nào hay chừng nấy, của ít lòng nhiều, mong mọi người hãy sử dụng khẩu trang thường xuyên theo quy định và đúng cách”.

ADQuảng cáo

Khẩu trang may xong bước đầu  được mang tặng các gia đình nghèo, người già, trẻ em trong tổ dân phố, trong thị trấn, vừa góp phần ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, vừa xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đắk Mil Ngô Thị Hương chia sẻ, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở nhiều nơi trên thế giới, người dân rất khó để mua được khẩu trang y tế dùng một lần, mà nếu mua được thì chỉ sử dụng được một lần, rất phí. Điều quan trọng nữa là người nghèo không có tiền để mua sử dụng thường xuyên như vậy. Hơn nữa, Bộ Y tế cũng khuyến nghị có thể sử dụng khẩu trang vải đúng cách để thay thế. Từ đó, Hội LHPN thị trấn tổ chức vận động các hộ kinh doanh vải ủng hộ nguyên liệu, đồng thời kêu gọi các tiệm may cùng tham gia làm khẩu trang tặng người dân. Biết được việc làm thiện nguyện, nhiều chị em đã tìm đến ủng hộ với tinh thần có gì góp nấy, từ vải vóc, dây đeo, túi đựng khẩu trang…cùng chung lòng, góp sức.

Mỗi người mỗi việc, ai cũng mong muốn chia sẻ yêu thương trong mùa dịch Covid-19

Với việc mỗi người gom góp một ít, Hội LHPN thị trấn Đắk Mil dự kiến sẽ may khoảng 3.000 chiếc khẩu trang vải để tặng cho người lao động nghèo. Là cán bộ hưu trí, bác Phạm Thị Lục hiện đang làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mil cho rằng: “So với một phần công sức nhỏ bé của mình vẫn không đáng là gì, chỉ mong dịch bệnh mau hết, không còn là nỗi lo của nhiều người. Nhiều người nhận được chiếc khẩu trang rất vui, vì có thể yên tâm khi ra đường, phần nào tự bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng. Về phía chị em, hội viên, chỉ cần nghe phát động là tham gia ngay. Làm công việc thiện nguyện nên ai cũng vui và phấn khởi, trao đi để nhận lại yêu thương”.

Trong mùa dịch bệnh, các cấp hội phụ nữ ở Đắk Mil có rất nhiều cách làm hay, hoạt động tuyên truyền khác nhau, phù hợp với đặc thù của mình. Điển hình, chị em, hội viên đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền đến tận các hộ gia đình, phát nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn, khuyến cáo bà con chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông chính thống. Tất cả các hoạt động không gì ngoài việc góp phần cùng chính quyền, cơ quan chức năng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nâng cao ý thức phòng dịch trong toàn xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
May tặng khẩu trang, san sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO