Mang xuân đến với người nghèo

Đức Hùng| 02/02/2016 07:46

Tết đang đến gần, ở những bon làng vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh, các “chiến sĩ tình nguyện” đang tỏa đi khắp nơi để mang những món quà xuân yêu thương đến với người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Trao học bổng cho học sinh xã Quảng Hòa (Đắk Glong)

Những ngày cuối năm, trời Đắk Nông se lạnh, chúng tôi có dịp cùng  các “chiến sĩ tình nguyện” thuộc nhóm Fire fly (đom đóm) gồm nhiều thành phần như: sinh viên, công chức, người lao động, từ TP Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong).

Đường vào xã Quảng Hòa khá xa nên đoàn phải bắt đầu chuyến hành trình từ thị xã Gia Nghĩa khi mọi người còn yên giấc ngủ. Con đường đèo dốc, lắm ổ gà, lại dày đặc sương mù khiến cái lạnh thêm tê tái và chiếc xe phải chạy chậm hơn. Những món quà gồm gạo, nhu yếu phẩm đã được chuẩn bị sẵn trên chuyến hành trình vào xã. Khi đoàn đến Trường tiểu học Bế Văn Đàn, người dân và các em học sinh đã tập trung đông đảo chờ sẵn nên cũng làm ấm lòng mọi người trong đêm sau chặng đường xa vợi lạnh giá.

Tận tay nhận những món quà xuân, anh Hoàng Văn Sùng, ở thôn 8, xã Quảng Hòa không giấu được niềm vui: “ Gần tết mà chưa mua sắm được gì, có quà của chương trình đã giúp gia đình tôi có thêm điều kiện để ăn cái tết vui vẻ, ấm áp”.

Em Sầm Mùi Phan, học sinh lớp 3D, Trường tiểu học Bế Văn Đàn cho biết: “Em rất vui vì được nhận học bổng, sẽ cố gắng học tập thật tốt để cha mẹ vui”.

Cũng như anh Sùng, em Phan, 20 suất học bổng, 600 suất quà được đoàn tình nguyện dành tặng cho các em học sinh, hộ nghèo trong xã, như một sự động viên, mang xuân đến với người nghèo. Trong chuyến hành trình này, các em còn được tham gia các trò chơi vận động có thưởng.

ADQuảng cáo

Chị Đỗ Thị Trang, Trưởng nhóm tình nguyện Fire fly cho biết: “Lần đầu tiên nhóm đến với Đắk Nông và chọn vùng đất Quảng Hòa, với mong muốn mang chút quà xuân đến cho những học sinh, gia đình khó khăn đón một cái tết vui tươi, ấm áp. Nhóm muốn làm cầu nối nhiều và thường xuyên hơn giữa các nhà hảo tâm với những mảnh đời, vùng miền khó khăn”.  

Cũng tại Quảng Hòa, Báo Khăn Quàng đỏ cũng tổ chức chương trình “Tết cho em” cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn. Chương trình đã tặng 1.000 suất quà tết cho các em học sinh; tặng 200 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh và cấp 700 cơ số thuốc cho người dân trên địa bàn với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Tương tự, một chuyến hành trình tình nguyện khác được Đoàn thanh niên Tổng cục an ninh, Bệnh viện 30/4, Ngân hàng Thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Nông, Cục an ninh Tây Nguyên, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức  tại xã Quảng Trực (Tuy Đức) với tên gọi Chương trình “Tình nguyện mùa đông”.

Chương trình tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 lượt người dân, trao tặng 50 suất quà tết cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 suất học bổng và quà cho 50 em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập. Tổng trị giá hoạt động tình nguyện là 170 triệu đồng.

Các “chiến sĩ tình nguyện” khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở xã Quảng Trực (Tuy Đức)

Theo Hội LHTN tỉnh thì từ nhiều nguồn hỗ trợ của các nhóm từ thiện, Hội đã phối hợp tổ chức các chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân yêu thương” nhằm mang lại những món quà vật chất và tinh thần cho người dân, học sinh nghèo ở các vùng quê còn nhiều khó khăn. Dù không lớn, nhưng đó là tấm lòng của những người làm tình nguyện trong việc góp phần chia sẻ, chăm lo cho người nghèo đón một cái tết ấm áp, vui vẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xuân đến với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO