Mang xuân đến với mọi nhà

Mỹ Hằng| 12/02/2015 10:47

Vào những ngày cuối năm âm lịch, được sự quan tâm của ngành chức năng, chính quyền các cấp, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức ở nhiều địa phương, tạo không khí vui tươi sôi nổi, đem mùa xuân đến với mọi nhà.

ADQuảng cáo

Từ các chương trình văn nghệ

Mới đây, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã có chuyến biểu diễn văn nghệ chào đón Xuân Ất Mùi-2015 tại xã Quảng Phú (Krông Nô), góp phần không nhỏ trong việc đem không khí xuân đến với bà con nơi đây. Mặc dù mới chập choạng tối, người dân đã tập trung tại trụ sở UBND xã để chờ đợi, háo hức được xem chương trình văn nghệ. Với chủ đề “Xuân cao nguyên”, các diễn viên của đoàn đã mang đến cho công chúng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, tạo không khí hân hoan, chào đón năm mới.

Lãnh đạo Báo Công an Nhân dân trao quà tết cho đồng bào nghèo ở xã Đắk Som (Đắk Glong)

Ông Y Thiêm, ở buôn Sứk vui vẻ nói: “Nghe xã thông báo có đoàn ca múa nhạc ở tỉnh về phục vụ văn nghệ, bà con vui lắm nên ai cũng sắp xếp thời gian để đi xem. Đây là món quà tinh thần, có ý nghĩa rất lớn đối với người dân chúng tôi, bởi nó mang niềm vui mới, ước vọng mới cho một năm tràn đầy hạnh phúc”.

Còn chị Lăng Thị Gái cũng ở buôn Sứk chia sẻ: “Cuối năm, xong mùa vụ, bà con trên địa bàn đều “xả hơi” để đón tết. Chương trình ca múa nhạc như một làn gió mát, mang hơi thở mùa xuân về khắp các bon làng và hy vọng rằng năm Ất Mùi này, người dân sẽ có nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống”.

ADQuảng cáo

Theo anh Nguyễn Thế Hưng, Phó Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh thì năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ xuân về, đoàn đều xây dựng các chương trình ca múa nhạc để đi lưu diễn, phục vụ bà con vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức đi biểu diễn ở các đồn biên phòng để giúp các cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới vui vẻ, yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đến các hoạt động khác

Các hoạt động thể dục, thể thao cũng được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân sau một năm lao động vất vả. Theo đó, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của mình, hầu hết các địa phương đã và đang cố gắng tổ chức các hoạt động văn hóa, các giải thi đấu thể dục, thể thao mang đậm nét truyền thống để thu hút đồng bào các dân tộc tham gia, có thêm sự vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết đến xuân về.

Ðặc biệt, thông qua việc tổ chức các giải thể thao, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng chung tay đóng góp, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam, những gia đình khó khăn, với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Điển hình như tại Giải Quần vợt Cúp Tấm lòng vàng tỉnh lần thứ IV năm 2015 do Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức mới đây, các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ 500 triệu đồng để giúp các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam vui xuân đón tết.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa, đảm bảo an toàn việc tổ chức các hoạt động, dịch vụ trong dịp tết cũng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chú trọng thực hiện. Việc kiểm tra, ngăn chặn lưu hành các ấn phẩm mê tín, dị đoan cũng như bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy tại các khu di tích, danh lam thắng cảnh, chùa chiền, nơi tổ chức các lễ hội cũng được tăng cường hơn. Việc ngành chức năng có biện pháp quản lý, chấn chỉnh là điều hết sức cần thiết để tạo cho người dân có sự thoải mái trong việc du xuân.

Một mùa xuân mới lại về, với sự quan tâm của ngành chức năng, chính quyền các cấp, người dân trên địa bàn tỉnh sẽ đón một cái tết ấm cúng, tràn đầy hạnh phúc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang xuân đến với mọi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO