Mang Trung thu đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa

Mỹ Hằng| 01/10/2020 08:58

Với tấm lòng thiện nguyện, đã thành thông lệ, các câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động, giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có một mùa Trung thu thật ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Giúp các em ấm lòng, hạnh phúc

Có mặt tại chương trình “Vui tết Trung thu năm 2020” do UBND xã Quảng Sơn (Đắk Glong) phối hợp với Nhóm Hướng Thiện (Đắk Mil) tổ chức tại thôn Đắk S’nao 2 mới thấy không khí ở đây ấm cúng và hạnh phúc như thế nào. Trên gương mặt các em ai cũng háo hức chờ đợi để được phá cỗ rước đèn.

Các em thiếu nhi thôn Đắk S'nao 2 vui phá cỗ rước đèn

Em Vàng A Sử vui vẻ nói: “Em rất vui vì hôm nay được các cô chú cho quà bánh và lồng đèn. Năm nay, em có đèn ngôi sao để vui chơi rồi”. Em Giàng Thị Sua cho hay: “Mấy năm nay, năm nào cũng có các cô chú vào phát quà, tổ chức vui chơi Trung thu nên chúng em luôn háo hức, chờ đợi, được ăn bánh ngon, được vui chơi thỏa thích…”.

Cô Hồ Thị Thu Thương, Nhóm Hướng Thiện chia sẻ: “Đợt này chúng tôi phát cho trẻ em thôn Đắk S’nao 2 hơn 950 phần quà, 400 chiếc đèn ông sao và 1.000 suất bánh mì, 85 suất quà khuyến học gồm vở và bút mực. Những phần quà trao tặng tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng rất thiết thực, góp phần động viên các em nhỏ vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thêm nghị lực, nỗ lực học tập, biến ước mơ thành hiện thực”.

Các em thiếu nhi háo hức nhận đèn ông sao

Theo ông Trần Văn Kiện, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, năm nào cứ đến rằm tháng Tám âm lịch, địa phương vận động các nhà hảo tâm, các nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện khắp mọi nơi để cùng chung tay mang quà Trung thu đến với các em nhỏ. Năm nay, dự kiến xã sẽ tổ chức trao 7.000 suất quà và hiện tại đã kết nối được 4.000 suất quà, phân về các thôn để phân phát cho các cháu. Đặc biệt, để cho tất cả trẻ em có được mùa Trung thu ý nghĩa, UBND xã trích ngân sách hỗ trợ các thôn mua thêm quà, bánh. Các phần quà tuy ít ỏi nhưng hy vọng góp phần giúp các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc hơn.

ADQuảng cáo

Các em nhỏ có những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thơ

Kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thơ

Tương tự, Câu lạc bộ (CLB) Nguyện Tâm (Đắk Mil) đã chuẩn bị hơn 1.000 suất quà dành cho các em thiếu nhi ở các xã nghèo của huyện Đắk Song. Hầu hết các điểm được chọn phát quà đều là những nơi có đời sống kinh tế khó khăn, thiếu thốn nên CLB mong muốn mang lại chút niềm vui, hạnh phúc cho các em.

Để có được những phần quà nhỏ bé, ý nghĩa đó, CLB đã lên kế hoạch từ trước và kêu gọi các cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ thêm kinh phí.Đặc biệt, CLB cũng dành riêng 28 phần quà dành cho các em nhỏ mồ côi, khuyết tật tại xã Đắk Gằn.

Các phần quà tuy nhỏ nhưng thật sự ý nghĩa đối với các em vùng sâu vùng xa

Chị Huỳnh Thị Tuyết Thu, Chủ nhiệm CLB Nguyện Tâm cho biết: “CLB đã đi khảo sát và biết được các em nhỏ ở đây còn gặp nhiều khó khăn cả về vật chất và tinh thần. Thông qua chương trình, CLB muốn mang tới các em nhỏ một mùa Trung thu thật ý nghĩa, vui vầy, tạo động lực phấn đấu trong năm học mới. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc kêu gọi hỗ trợ cũng khó hơn, nên CLB cố gắng cân đối tổ chức làm sao cho đồng đều".

Thành đoàn Gia Nghĩa phối hợp với các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm năm 2020” và đã trao 800 suất quà và 40 suất học bổng cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Đắk Nia (TP.Gia Nghĩa) tại Trường tiểu học và THCS Nguyễn Văn Ơn. Theo chị Bùi Thị Thủy, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa, Đắk Nia là xã có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, nên Thành đoàn mong muốn mang đến niềm vui cho các em nhỏ có một mùa Trung thu ấm áp, đầy ý nghĩa, kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thơ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Trung thu đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO