Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo

Mỹ Hằng| 14/09/2016 14:21

Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi nghèo ở vùng sâu, vùng xa một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa trong mùa Trung thu, các nhóm, đội, câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Có mặt tại Đêm hội trăng rằm do Nhóm Vòng tay nhân ái Đắk Nông phối hợp với Đội công tác xã hội ATC (TP. Hồ Chí Minh) vừa tổ chức cho các em thiếu nhi ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) mới thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây như thế nào.

Đêm hội trăng rằm do Nhóm Vòng tay nhân ái Đắk Nông phối hợp với Đội Công tác xã hội ATC TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

Theo lịch thông báo thì chiều tối đêm hội mới diễn ra, nhưng ngay từ đầu giờ chiều, đông đảo các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn xã đã tề tựu đông đủ để cùng các anh chị tình nguyện viên phá cỗ rước đèn.

Niềm háo hức như vỡ òa khi các em được tặng quà và cùng vui chơi các trò chơi do các tình nguyện viên tổ chức. 200 suất quà bao gồm sách vở, lồng đèn, bánh Trung thu cũng được trao tận tay các em. Có những em cảm thấy lạ lẫm khi lần đầu tiên được cầm trên tay chiếc lồng đèn. Cứ như vậy, đêm hội diễn ra vui vẻ, không khí của mùa Trung thu tràn về một cách ấm áp, đầy tình yêu thương.

Em Y Siêng ở bon Phai Kon Fruđăng nói: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia vui chơi và được tặng quà Trung thu. Em và các bạn cảm thấy rất vui khi được tham gia các hoạt động vui Trung thu”.

Theo anh Nguyễn Khắc Nhiên, Đội trưởng Đội công tác xã hội ATC thì việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo là một trong những hoạt động thường niên của nhóm. Mong muốn của đội là mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi có một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa, có thêm khí thế, hào hứng ngay khi bước vào năm học mới.

ADQuảng cáo

Còn anh Lâm Văn Định, Chủ nhiệm Nhóm Vòng tay nhân ái cũng nói: Đối với các em có hoàn cảnh khó khăn thì được đón Tết Trung thu đúng nghĩa luôn là điều mơ ước. Do đó, nhóm đã lên kế hoạch tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo ở xã Đắk Nia một cách chu đáo, với phương châm “vui vẻ-an toàn-hiệu quả”. Ngoài việc tổ chức trò chơi, rước đèn, bốc thăm trúng thưởng, liên hoan văn nghệ… thì nhóm cũng tiến hành động viên, thăm hỏi các gia đình nghèo, chính sách của xã.

Các thành viên CLB Nguyện Tâm Đắk Mil tự tay làm bánh Trung thu để tặng các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Tương tự, nhằm mang lại cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa có một cái Tết Trung thu ý nghĩa, Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil từ nhiều ngày qua đã tích cực chuẩn bị cho “Đêm hội trăng rằm 2016”.

Điểm đến của chương trình “Đêm hội trăng rằm 2016” là trẻ em nghèo ở thôn E29, xã Đắk Môl (Đắk Song) và trẻ em mồ côi, cơ nhỡ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh ở thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). Chuẩn bị cho hoạt động này, các thành viên thu xếp thời gian để tập luyện các tiết mục văn nghệ cũng như đóng gói 200 suất quà gồm bánh kẹo, sữa, lồng đèn... Đặc biệt, lồng đèn và bánh Trung thu đều được các thành viên câu lạc bộ tự tay làm.

Theo bạn Huỳnh Thị Tuyết Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nguyện Tâm Đắk Mil thì hiện nay, bánh và lồng đèn được bày bán nhiều ở chợ, nhưng các thành viên muốn tự tay làm mới có ý nghĩa. Các em thiếu nhi, học sinh nghèo, trẻ mồ côi, cơ nhỡ vốn thiếu thốn tình cảm nên câu lạc bộ mong muốn các em được vui vẻ, ấm áp trong tình yêu thương của mọi người. Mỗi chiếc bánh, chiếc lồng đèn đều được các thành viên gửi vào đó biết bao nhiêu tình cảm nhằm  động viên các em nỗ lực hơn trong học tập, cuộc sống.

Bạn Phan Xuân Vinh, thành viên câu lạc bộ chia sẻ: “Phần lớn các em thiếu nhi, học sinh ở các điểm đến của chương trình đều có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, các thành viên đều mong muốn có thể mang đến cho các em nhỏ những niềm vui, tình cảm chân tình, biết được mọi người vẫn quan tâm đến các em”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO