Lũ bất thường giữa mùa khô gây thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng

Lê Phước| 04/12/2020 16:49

Nước sông Krông Nô và sông Sêrêpốk bất ngờ dâng cao giữa mùa khô đã gây ngập lụt nghiêm trọng, làm thiệt hại về tài sản, mùa màng của người dân.

ADQuảng cáo

Nước lũ trên sông Sêrêpốk dâng cao đã khiến cho nhiều lồng cá của người dân bị cuốn trôi, một số diện tích cây trồng bị ngập

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh, nước trên sông Krông Nô và sông Sêrêpốk bất ngờ lên nhanh đã gây ngập lụt làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân trên địa bàn huyện Krông Nô, Cư Jút.

Đến trưa ngày 4/12, nước tại các sông này đã có xu hướng giảm dần, nhưng không đáng kể. Tại xã Buôn Choáh (Krông Nô), có 4/6 thôn vẫn đang bị ngập trên diện tích khoảng 800ha. Nước lũ cũng làm ngập lụt một số diện tích tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Tại huyện Krông Nô, có 56 ngôi nhà bị ngập và khoảng 60 hộ dân phải di dời; khoảng 70ha lúa và hoa màu bị ngập úng; trên 120 lồng cá bị thiệt hại; trên 25km đường giao thông bị ngập…

Tại thị trấn Ea T’ling, huyện Chư Jút có 20 lồng cá trên sông Sêrêpốk bị trôi hoàn toàn và khoảng 15ha cây trồng ngắn ngày, 10ha cây công nghiệp ảnh hưởng bởi ngập lụt. Tổng mức thiệt hại trong đợt ngập lụt này ước tính khoảng 30 tỷ đồng.

Trước tình trên, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường các khu vực ngập lụt để hỗ trợ di dời, hướng dẫn người dân chủ động khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống và sinh hoạt. Đơn vị cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân đợt lũ bất thường giữa mùa khô này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ bất thường giữa mùa khô gây thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO