Lắng nghe ý kiến nhân dân

Hoàng Hoài| 15/08/2016 15:11

Mới đây, tại thôn Nam Thanh, cấp ủy, chính quyền, mặt trận xã Nam Đà (Krông Nô) đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, lồng ghép với thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói ở đây là tại hội nghị, đảng viên, người dân thôn Nam Thanh đã mạnh dạn góp ý chân thành, thẳng thắn, với tinh thần xây dựng cao, nêu lên những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế của đội ngũ cán bộ lãnh đạo xã, thôn để có sự điều chỉnh trong thời gian tới.

Người dân thôn Nam Thanh đóng góp ý kiến cho đội ngũ cán bộ thôn, xã

Ông Nguyễn Hải, người dân trong thôn cho rằng, cán bộ thôn,  xã không chỉ gần dân, có trách nhiệm với dân nhiều hơn mà còn làm việc gì cũng phải suy nghĩ cho dân thì mới tạo được sự đồng thuận, tín nhiệm. Cụ thể như về vấn đề cấp bảo hiểm y tế thì cán bộ khi thấy dân chưa có bảo hiểm dù đã qua nửa năm thì cần phải đốc thúc làm sao để sớm làm xong, chứ không để dây dưa, kéo dài, thiệt thòi cho họ.

Vấn đề thứ hai được ông Hải góp ý đó là về công tác cán bộ thôn. Hiện nay, trong thôn xuất hiện tình trạng, một gia đình mà cả hai vợ chồng đảm nhận tới 5 chức vụ lớn nhỏ nên khó mà đảm đương nhiệm vụ, hoạt động hiệu quả được. Vì vậy, chi bộ, ban tự quản thôn nên xem xét, phân bổ cán bộ một cách hợp lý, cán bộ nào làm việc đó để các phong trào, hoạt động của thôn đi lên...

ADQuảng cáo

Ngoài ra, nhiều ý kiến của người dân tập trung góp ý cho hoạt động của bộ phận “một cửa” của xã. Hiện nay, dù đã cải cách hành chính rồi nhưng nhiều thủ tục vẫn còn rườm rà, giải quyết chậm…Do đó, bà con mong bộ phận “một cửa” sẽ cải cách hơn nữa để giải quyết nhanh gọn, giảm nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân. Cán bộ khi tiếp xúc với dân thì cần cởi mở hơn, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tạo niềm tin trong dân…

Theo ông Bùi Anh Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nam Đà thì đây là lần đầu tiên xã tổ chức lồng ghép giữa tiếp xúc cử tri và thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị. Qua thực hiện tại 6 thôn cho thấy, hội nghị thực sự là diễn đàn để nhân dân góp ý, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, đúng chuẩn mực, xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Về phía cán bộ, đảng viên thì đây cũng là dịp để mỗi người tự nhìn nhận lại những việc đã làm được và chưa làm được để có hướng điều chỉnh, khắc phục trong thời gian tới. Thông thường xã tổ chức hội nghị vào buổi sáng, còn buổi chiều cùng ngày, xã trực tiếp gặp gỡ các bộ phận, tổ chức được góp ý để trao đổi, làm rõ thêm vấn đề mà nhân dân nêu lên rồi có biện pháp uốn nắn, tháo gỡ.

Theo Quyết định 218 thì việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ở địa phương với nhân dân mỗi năm một lần. Vì vậy, qua tìm hiểu, tại các hội nghị, số lượng người dân tham gia rất đông và có nhiều ý kiến đóng góp rất xác đáng. Qua đó, mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên với nhân dân cũng được nâng lên hơn trước. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước cũng được nâng cao.

Ông Nguyên khẳng định: Cán bộ có gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, có trách nhiệm với nhân dân thì mới có thể xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh được.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lắng nghe ý kiến nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO