Krông Nô xây dựng thêm cơ sở vật chất cho năm học mới

Nguyễn Hiền| 28/07/2014 10:45

Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học mới 2014-2015, bằng các nguồn vốn khác nhau, huyện Krông Nô đang tập trung đầu tư xây thêm các phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ cho những đơn vị trường học còn thiếu.

ADQuảng cáo

Theo ông Bùi Văn Út, Phó Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Krông Nô thì năm học trước, toàn huyện đã có 618 phòng học; trong đó, bậc mầm non có 140 phòng, bậc tiểu học có 309 phòng và bậc THCS có 169 phòng học.

Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở xã Đắk D’rô được xây dựng thêm 6 phòng học kiên cố

Thế nhưng, với việc thực hiện dạy học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học và cùng sự phát triển không ngừng của trẻ mầm non hàng năm cũng như thực hiện các mục tiêu trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia nên hiện tại số phòng học kiên cố vẫn còn thiếu tương đối nhiều.

Vì vậy, trên cơ sở nguồn vốn được phân bổ, năm nay, địa phương đã ưu tiên xây dựng phòng học mới cho các trường ở bậc mầm non và tiểu học nhằm giải quyết tình trạng cấp bách về xóa phòng học tạm, mượn cũng như tình trạng thiếu phòng học ở một số trường học.

ADQuảng cáo

Theo đó, toàn huyện đã và đang đầu tư trên 31 tỷ đồng để xây mới một nhà hiệu bộ và 61 phòng học kiên cố; trong đó, bậc mầm non có 35 phòng, bậc tiểu học có 26 phòng. Cùng với đó, thực hiện Nghị quyết số 19 của HĐND tỉnh về xây dựng công trình nước sạch, nhà vệ sinh cho các trường mầm non và trường phổ thông công lập giai đoạn 2014-2016, huyện cũng đã được đầu tư xây mới 11 công trình nước sạch, vệ sinh.

Việc được xây dựng thêm các phòng học, nhà hiệu bộ, các công trình nước sạch, vệ sinh thực sự đã tạo sự phấn khởi cũng như điều kiện thuận lợi để các đơn vị trường học trên địa bàn từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Điển hình như tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai ở xã Đắk D'rô, theo ông Lê Văn Đa, Hiệu trưởng nhà trường thì nhiều năm nay vì thiếu phòng học nên rất khó khăn trong việc triển khai các nhiệm vụ dạy và học.

Thế nhưng, chuẩn bị bước vào năm học mới này, nhà trường rất phấn khởi vì được đầu tư xây mới thêm 6 phòng học kiên cố, nên sẽ có điều kiện tổ chức dạy học cả ngày với 10 buổi/tuần cho tất cả các khối lớp cũng như có thể mở thêm hai lớp bán trú cho học sinh ở xa. Việc có thêm phòng học cũng sẽ giúp nhà trường có điều kiện để bồi dưỡng cho học sinh khá, giỏi và phụ đạo cho học sinh yếu, kém, nhất là có thể tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Hay như tại Trường THCS Nâm N’đir, nhà trường đã được đầu tư xây mới khu nhà hiệu bộ 8 phòng với tổng số vốn 2,6 tỷ đồng. Với việc xây mới khu nhà hiệu bộ sẽ giúp nhà trường thuận lợi hơn trong việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn và hướng tới mục tiêu xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2015.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô xây dựng thêm cơ sở vật chất cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO