Krông Nô, đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp

H.H| 01/10/2014 09:26

Theo anh Lê Văn Quân, Chủ tịch Hội LHTN huyện Krông Nô, nhằm giúp hội viên, thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, các cấp Hội trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình địa phương.

ADQuảng cáo

Cụ thể, thông qua Dự án Actionaid, các cấp Hội đã phối hợp tổ chức 35 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, dạy nghề cũng như tham quan, học tập các mô hình làm kinh tế giỏi tại khu vực miền Trung Tây Nguyên. Qua đó, các bạn trẻ có dịp tìm hiểu cũng như mạnh dạn hơn trong việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi vào thực tế gia đình mình. Nhiều mô hình đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, giao lưu, học hỏi cũng được hình thành, duy trì và phát triển như: Trồng rau an toàn, câu lạc bộ sở thích nuôi bò, tổ góp vốn đổi công…

Việc phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề cho thanh niên cũng được chú trọng. Theo đó, toàn huyện đã tổ chức trên 15 đợt tư vấn về nghề nghiệp việc làm, giúp 1000 thanh niên được học nghề và 245 thanh niên được giới thiệu việc làm… Thông qua việc tín chấp của Hội, Ngân hành Chính sách xã hội huyện đã cho hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên vay trên 27 tỷ đồng để phục vụ học tập cũng như đầu tư phát triển sản xuất.

ADQuảng cáo

Riêng với thanh niên là học sinh thì cùng với các hoạt động hướng nghiệp, học nghề thì Hội còn phối hợp tổ chức các cuộc thi như Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia, Khi tôi 18, Khi Tổ quốc cần… để thanh niên, học sinh tích cực hơn trong học tập, lập thân, lập nghiệp.

Các hoạt động hỗ trợ học tập, xây dựng quỹ học bổng tặng học sinh xuất sắc cũng được chú trọng thực hiện. Điển hình, thông qua chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Krông Nô đã huy động được trên 100 triệu đồng để đồng hành cùng thanh niên, học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô, đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO